Hai người thương vong vì hỏa hoạn, nghi do sang chiết xăng dầu

Admin
Dù được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM ra sức cứu chữa, tuy nhiên do bỏng quá nặng, một trong 2 nạn nhân vụ hỏa hoạn đã tử vong; người còn lại đang rất nguy kịch.

Sáng nay 10/12, Công an quận 9, TPHCM cho biết, nạn nhân Lê Văn Ảnh (65 tuổi, ngụ quận 9, TPHCM) đã tử vong lúc 4h sáng cùng ngày tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ông Ảnh và một công nhân khác là Lê Thành Mâu (48 tuổi, ngụ quận 2) là nạn nhân vụ hỏa hoạn nghi do sang chiết xăng dầu tại một cơ sở tư nhân trên đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9.

Hiện trường vụ cháy nghi do sang chiết xăng dầu làm 2 người thương vong trên địa bàn phường Long Thạnh Mỹ.

 Hiện trường vụ cháy nghi do sang chiết xăng dầu làm 2 người thương vong trên địa bàn phường Long Thạnh Mỹ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h ngày 9/12, trong lúc 2 nạn nhân nói trên đang sang chiết xăng dầu tại một cơ sở tư nhân nằm trên đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ thì bất ngờ xảy ra hỏa hoạn.

Ngay khi nhận tin báo, Cảnh sát PCCC nhanh chóng đến hiện trường khống chế ngọn lửa và đưa 2 công nhân Mâu và Ảnh đi cấp cứu tại Bệnh viện quận 9, sau đó được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, do vết bỏng quá nặng nên đến 4h sáng nay (10/12), ông Ảnh đã tử vong; riêng ông Mâu vẫn hết sức nguy kịch.

Công an quận 9 đã tổ chức khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Theo quan sát của PV Dân trí, cơ sở xảy ra hỏa hoạn không có biển hiệu, bên ngoài có tường rào và cổng sắt đóng kín. Phía trong có rất nhiều thùng phuy.

Cơ sở xảy ra hỏa hoạn không có biển hiệu, bên ngoài có tường rào và cổng sắt đóng kín.

 Cơ sở xảy ra hỏa hoạn không có biển hiệu, bên ngoài có tường rào và cổng sắt đóng kín.

Theo người dân địa phương, thời gian gần đây căn nhà, đồng thời là cơ sở này chứa xăng dầu, mỗi ngày có xe ra vào rất nhiều để sang chiết. Người dân bày tỏ sự lo ngại về mối nguy hiểm khi chủ cơ sở này hoạt động ngành nghề liên quan đến xăng dầu ngay giữa khu dân cư và nghi ngờ cơ sở kinh doanh không có phép.

Sáng 10/12, trao đổi với PV Dân trí, bà Lê Thị Kim Liên, Chủ tịch UBND phường Long Thạnh Mỹ khẳng định cơ sở này hoạt động có giấy phép. Tuy nhiên khi PV đề nghị thông tin liên quan đến giấy phép hoạt động của doanh nghiệp này được cấp về lĩnh vực gì thì bà Liên cho biết sẽ kiểm tra lại.

Liên quan đến nguyên nhân vụ hỏa hoạn, PV Dân trí đặt câu hỏi có phải do sang chiếc xăng dầu hay không, Chủ tịch UBND phường Long Thạnh Mỹ cho rằng chưa có kết luận nên chưa thể thông tin.