Hải Phòng bỏ yêu cầu phải có xác nhận của địa phương với người vào thành phố từ 7/2

Admin
Từ 7/2, người dân khi vào Tp.Hải Phòng sẽ không phải xin xác nhận của Uỷ ban nhân dân cấp xã, chỉ thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm dịch Covid-19...

 Ảnh minh họa.

Sáng 7/2, Uỷ ban nhân dân Tp.Hải Phòng ban hành công văn hỏa tốc về việc điều chỉnh, bổ sung một số nội dung phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, để phù hợp với tình hình thực tế, Uỷ ban nhân dân Tp. Hải Phòng quy định đối với công dân ra, vào thành phố không phải xuất trình xác nhận của Uỷ ban nhân dân cấp xã.

Công dân ra vào thành phố thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm soát, trong đó nêu rõ lý do, lịch trình ra, vào thành phố, khai báo y tế tại các tổ kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở thôn, tổ dân phố.

Đồng thời, công dân chịu trách nhiệm trước pháp luật về các nội dung khai báo và thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Trước đó, Hải Phòng ban hành thông báo kết luận của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố tại cuộc làm việc với một số huyện giáp ranh tỉnh Hải Dương.

Thông báo này yêu cầu, từ 12h ngày 6/2, công dân ra vào Hải Phòng phải có giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã tại nơi đi, nơi đến trong đó nêu rõ lý do, lịch trình ra, vào thành phố.

Hải Phòng chỉ cho phép vào thành phố đối với các công dân từ các địa phương không có dịch khi đã có xác nhận của ủy ban nhân dân cấp xã nơi đi và đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.

Đồng thời, chỉ cho ra khỏi thành phố đối với các công dân đã có xác nhận của ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú. Khi quay trở lại phải có xác nhận của ủy ban nhân dân cấp xã nơi đến.

Trường hợp quay trở lại mà qua các vùng có dịch thì phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định và người cách ly phải chịu các chi phí để thực hiện cách ly.

Tp Hải Phòng cũng lập thêm chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại chân Cầu Nghìn. Cùng với đó là bổ sung thêm 24 người tại các chốt kiểm soát ra vào thành phố.

Trong ngày 6/2, nhiều địa phương cấp xã, phường của Hải Phòng đã bố trí lực lượng tiếp nhận đơn xin xác nhận lịch trình di chuyển. Đến chiều 6/2, quy định này được nới lỏng hơn. Đối với các xe container và xe vận tải tuyến cố định, lái xe và phụ xe không cần xin giấy xác nhận của Uỷ ban nhân dân cấp xã để tránh ùn tắc cho địa phương.

Tính đến sáng 7/2, Hải Phòng chỉ ghi nhận một ca mắc Covid-19 liên quan đến cụm dịch ở Hải Dương, hiện bệnh nhân này đang được theo dõi, điều trị tại cơ sở y tế tại tỉnh Hải Dương.

Tổng số cách ly y tế là 3.413 người, tại khu cách ly tập trung là 3.032 người, tại khách sạn 381 người, cách ly tại nhà 13.175 người.

Tác giả: PHÚC MINH

Nguồn tin: vneconomy.vn