Hải Phòng cách ly tập trung người đến từ khu vực có ca COVID-19

Admin
Những người đến Hải Phòng từ khu vực ghi nhận ca mắc COVID-19, đang áp dụng các biện pháp khoanh vùng/phong tỏa sẽ phải cách ly tập trung.

Ngày 1/5, Sở Y tế Hải Phòng ban hành hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với người từ các tỉnh, thành khác về thành phố.

TP Hải Phòng sẽ áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với những người từ thôn Quan Nhân (xã Đạo Lý, Lý Nhân, Hà Nam); hẻm 77 đường Phạm Đăng Giảng (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM); thôn Hoàng Xá (xã Tiên Tiến, Phù Cừ, Hưng Yên); ngõ 83 đường Dục Nội, Khu Trung; Lỗ Giao (xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, TP Hà Nội).

Đây là những khu vực ghi nhận các ca COVID-19 trong cộng đồng, các địa phương đang áp dụng biện pháp khoanh vùng/phong tỏa để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh tiếp tục lây lan.

 Hải Phòng hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, với những người đến từ các xã, phường và quận, huyện của các địa phương nói trên, Sở Y tế Hải Phòng hướng dẫn áp dụng biện pháp theo cấp độ cách ly tại nhà và chỉ khai báo, giám sát y tế.

Cũng trong hôm nay, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành văn bản số 2630 nhằm kiểm soát số lượng người đến các bãi tắm trên địa phận tỉnh đảm bảo khoảng cách phòng, chống dịch COVID-19.

 Sau khi tuyên truyền, bãi tắm Tuần Châu (Quảng Ninh) không còn người xuống tắm. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử TP Hạ Long)

Văn bản nêu rõ, để thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn cho người dân và du khách, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có bãi tẵm chỉ đạo triển khai các biện pháp để không tập trung đông người tại các bãi tắm trên địa phận tỉnh từ 15h ngày 1/5.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện.

Tác giả: NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: Báo VTC