Hải Phòng cấm dạy trước cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1

Admin
Đó là một trong những nội dung của kế hoạch hoạt động hè 2023 vừa được Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) TP Hải Phòng ban hành.

 Học sinh mầm non 5 tuổi tại Hải Phòng tổng kết năm học 2022-2023

Kế hoạch hoạt động hè 2023 vừa được Sở GD&ĐT ban hành có chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thời đại công nghệ số", được triển khai trong khoảng thời gian từ ngày 1/6 đến ngày 31/8/2023.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP Hải Phòng Phạm Quốc Hiệu cho hay, đối với việc ôn tập văn hóa trong hè, từ ngày 1/6/2023 đến 31/8/2023, các trường Tiểu học, THCS, THPT không tổ chức dạy học hè, không dạy trước cho trẻ mầm non 5 tuổi vào lớp 1 dưới mọi hình thức. Các đơn vị giáo dục tổ chức tựu trường cho học sinh theo đúng chỉ đạo khung thời gian năm học Bộ GD&ĐT đã quy định.

Ban Giám hiệu các trường THPT, trung tâm Giáo dục thường xuyên Hải Phòng, Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận, huyện phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh xây dựng kế hoạch hướng dẫn ôn tập cho các em học sinh lớp 12, để tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 theo tinh thần tự nguyện và đồng thuận. Đối với các em học sinh diện thi lại, các trường chủ động có kế hoạch hướng dẫn ôn tập và tổ chức thi lại theo đúng quy định.

Sở GD&ĐT sẽ tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 01/6 và Tháng hành động vì trẻ em; biểu dương con cán bộ, nhà giáo, người lao động có thành tích xuất sắc, vượt khó học giỏi.

Trong hè 2023, ngành Giáo dục Hải Phòng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023) đồng thời tổ chức hỗ trợ xây nhà công vụ cho giáo viên khó khăn thuộc trường mầm non huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Ngoài ra, ngành cũng triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, bạo lực, xâm hại trẻ em...

Theo đánh giá chung, các hoạt động được triển khai trong hè 2023 sẽ góp phần tạo môi trường an toàn, lành mạnh để học sinh Hải Phòng rèn luyện kỹ năng, phát huy khả năng sáng tạo, bồi dưỡng năng khiếu, khơi dậy ý thức tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong thời đại công nghệ số.

Tác giả: An Thi

Nguồn tin: baophapluat.vn