Cử tri đề nghị mở tuyến buýt nội thành để giảm ùn tắc giao thông

Admin
Ngày 20/6, Chánh Thanh tra thành phố Hải Phòng Nguyễn Hải Bình tiếp xúc cử tri chuẩn bị Kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 Chánh Thanh tra TP Hải Phòng Nguyễn Hải Bình phát biểu

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Thanh tra thành phố bày tỏ vui mừng, phấn khởi với kết quả phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của thành phố trong 6 tháng đầu năm 2018: Đô thị thành phố ngày càng được nâng cấp khang trang, có nhiều cảnh quan đẹp, đời sống nhân dân được nâng lên.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2018 vừa qua, thành phố đã quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách thương binh, liệt sỹ, có công với với cách mạng đã làm cho cử tri thành phố tin tưởng vào sự lãnh đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố.

Cử tri cũng ghi nhận từ đầu năm 2018 đến nay, được thành phố quan tâm hỗ trợ xi măng cho 4 quận nội thành để làm ngõ, vỉa hè, trồng cây xanh, chỉnh trang đô thị trên địa bàn thành phố đã được nhân dân phấn khởi, đồng tình ủng hộ.

 Cử tri Nguyễn Tuấn Hùng phát biểu

Cử tri Nguyễn Tuấn Hùng có ý kiến: Sau khi có kết luận thanh tra về việc thu hồi tài sản của Nhà nước của một số đơn vị chi chưa đúng các quy định pháp luật, nhiều năm nay nhưng vẫn chưa được thu hồi đề nghị Đại biểu HĐND thành phố có ý kiến với HĐND thành phố quan tâm, đưa ra các giải pháp để cho các cơ quan chức năng sớm thực hiện thu hồi tài sản; đề nghị Đại biểu HĐND thành phố đề đạt với HĐND thành phố tăng giá đất nông nghiệp (nhất là đất xen kẹt) như hiện nay là chưa phù hợp với sự phát triển của thành phố, đề nghị sửa đổi, bổ sung khung giá đất nông nghiệp trên địa bàn thành phố.

 Cử tri Đỗ Văn Quynh phát biểu

Cử tri Đỗ Văn Quynh đề nghị HĐND thành phố có những quy định cụ thể về việc chi trả tiền đền bù cho các tổ chức, cá nhân trong việc thu hồi đất trên địa bàn thành phố, tránh tình trạnh những người không chịu bàn giao đất, dẫn đến khiếu kiện, sau này tiền đền bù nhiều hơn những người chấp hành tốt ngay từ ban đầu; đề nghị HĐND thành phố có chủ trương mở tuyến xe buýt nội thành để giảm bớt ùn tắc giao thông.

 Cử tri Bùi Hùng Thiện phát biểu

Cử tri Bùi Hùng Thiện có ý kiến với Đại biểu HĐND thành phố: Hiện nay, một số tuyết đường trên địa bàn thành phố trồng cây trên vẻ hè tự phát chưa được thành phố quan tâm, có nhiều cây người dân tự ý trồng chưa được Nhà nước quy hoạch đề nghị thành phố quan tâm tránh sự bất cập như hiện nay.

 Cử tri Đoàn Xuân Hiếu phát biểu

Cử tri Đoàn Xuân Hiếu có ý kiến đóng góp với Đại biểu HĐND thành phố về Đề án Giáo dục của thành phố cần làm rõ thế nào là giải khu vực, mức khen thưởng cho giáo viên, học sinh. Cử tri cũng bày tỏ mong muốn HĐND thành phố sớm thông qua Nghị quyết về quản lý tài sản công.

Cử tri Thanh tra thành phố mong muốn Kỳ họp này, HĐND thành phố sẽ bàn và đưa ra quyết sách về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm; thành phố cần phân cấp mạnh hơn cho các quận, huyện trong công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm; kiên quyết xử lý mạnh các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm...

Một số ý kiến của cử tri phản ánh: Trên địa bàn thành phố có tuyến đường hệ thống thoát nước đã xuống cấp nghiêm trọng, gây ngập khi trời mưa, đề nghị cải tạo, nâng cấp các hệ thống thoát nước để đồng bộ với việc hỗ trợ xi măng, lát vỉa hè chỉnh trang ngõ phố.

 

Ghi nhận, đánh giá cao ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, sâu sắc của cử tri, Chánh Thanh tra thành phố Nguyễn Hải Bình cho rằng, các ý kiến đã phản ánh đầy đủ thông tin liên quan đến đời sống nhân dân và tình hình của thành phố Hải Phòng hiện nay; qua đấy, thấy được công tác tuyên truyền từ thành phố đến các sở, ngành, quận, huyện, xã, phường đã được quan tâm.

Chánh Thanh tra thành phố nhấn mạnh những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ giúp cho lãnh đạo thành phố có thêm nhiều sáng kiến, đường lối, chủ trương phù hợp cho sự phát triển trong thời gian tới.