Hải Phòng cùng cả nước tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất

Admin
Đúng 20h30, tối 30/3, TP Hải Phòng cùng nhiều thành phố trong cả nước cùng tắt đèn ở một số địa điểm trung tâm để hưởng ứng Giờ Trái đất.

 Hệ thống ánh sáng tại Quảng trường Nhà hát TP tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất.

Năm 2019, là năm thứ 11 Việt Nam chính thức tham gia chiến dịch Giờ Trái đất do Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên thế giới (WWF) tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng điện, bảo vệ khí hậu cũng như hệ sinh thái môi trường trái đất.

Hưởng ứng Giờ Trái đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện năng không cần thiết, TPHải Phòng cùng hưởng ứng hành động này bằng cách tắt hệ thống ánh sáng tại khu vực quảng trường Nhà hát Thành phố- nơi hằng ngày luôn sáng điện vào mỗi tối để phục vụ cho các hoạt động vui chơi của nhân dân, cũng như du khách.

Khác với mọi năm, năm nay thành phố Hải Phòng không tổ chức biểu diễn văn nghệ, cùng đếm đến thời khắc cùng tắt điện. Tuy nhiên, việc tắt điện tại trung tâm TP cũng không làm cho nhân dân bất ngờ, mà mọi người đã được tuyên truyền về nghi thức hưởng ứng Giờ Trái Đất qua các hệ thống thông tin truyền thông, đài phát thanh phường.

Ngoài quảng trường Nhà hát TP, tại các trung tâm văn hóa như Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp cũng tham gia tắt điện hay như các trung tâm các huyện ngoại thành cũng cùng hưởng ứng hoạt động.

Chỉ tắt điện trong vỏn vẹn 1 giờ đồng hồ, tuy nhiên, nghi thức này đã khuyến khích cộng đồng toàn cầu liên kết với nhau cùng chia sẻ những thách thức và cơ hội để cùng nhau xây dựng một thế giới xanh, bền vững. Chiến dịch Giờ Trái đất cũng góp phần không nhỏ vào việc làm giảm tác nhân hiệu ứng nhà kính, giảm thiểu khí CO2, biến đổi khí hậu toàn cầu...