Hải Phòng: Doanh nghiệp trúng đấu giá xin trả lại gần 3.000m2 "đất vàng"

Admin
Ngày 29/11, thông tin từ Văn phòng UBND TP Hải Phòng, cơ quan này vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của lãnh đạo UBND TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) kiểm tra việc Công ty TNHH vận tải biển và xuất nhập khẩu HTK (Công ty HTK) đề nghị trả lại đất đã trúng đấu giá khi đang triển khai dự án xây dựng khu trung tâm thương mại, dịch vụ.

Công ty HTK là chủ đầu tư dự án tại lô CC4 nút giao thông Quán Mau (thuộc địa bàn các quận Lê Chân và Ngô Quyền, TP Hải Phòng) trên tổng diện tích đất thực hiện dự án là 2.841m2 theo quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất vào mục đích thương mại dịch vụ của UBND TP Hải Phòng ngày 31/10/2022.

Sau khi có quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá, Công ty HTK đã nhận bàn giao đất trên thực địa, sau đó đã hoàn thành nghĩa vụ về thuế và nộp tiền sử dụng đất các năm 2022-2023 với số tiền hơn 3,38 tỷ đồng. Tháng 4/2023, doanh nghiệp được Sở TN&MT Hải Phòng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

 Khu vực đất dự án Công ty HTK xin được trả lại.

Công ty HTK cũng đã hoàn thành thủ tục ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án với số tiền hơn 4,41 tỷ đồng, đồng thời đã triển khai các công việc liên quan để chuẩn bị cho quá trình đầu tư xây dựng dự án như thuê đơn vị tư vấn, quản lý dự án, tư vấn quốc tế thiết kế dự án, khảo sát địa chất.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, Công ty HTK cho rằng quy hoạch còn nhiều điểm hạn chế đối với dự án, có nhiều yếu tố chưa phù hợp về quy chuẩn tiêu chuẩn liên quan đến chỗ đậu xe, mật độ xây dựng và hệ số sử dụng đất tối đa.

Vì vậy, vào ngày 13/11 vừa qua, Công ty HTK xin được trả lại diện tích 2.841m2 đất nêu trên mà không yêu cầu được bồi thường, hỗ trợ các khoản chi phí kể từ khi trúng đấu giá quyền sử dụng đất.

Liên quan đến vụ việc, Văn phòng UBND TP Hải Phòng đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng Lê Anh Quân, giao Sở TN&MT chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan của TP Hải Phòng, tiến hành các thủ tục cần thiết, hoàn thành hồ sơ để thu hồi đất do Công ty HTK trả lại theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Văn Minh

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân