Hải Phòng: Hé lộ nguyên nhân khiến hai công nhân tử vong trong vụ nổ hầm tàu

Admin
Liên quan đến vụ nổ khí hầm tàu Trường Nguyên 68 làm hai công nhân tử vong tại Thuỷ Nguyên, (Hải Phòng), sáng 20-4, lãnh đạo Huyện Thuỷ Nguyên cho biết, theo báo cáo của doanh nghiệp, nguyên nhân vụ nổ là do rò rỉ khí gas.

 Tầu Trường Nguyên 68 tại âu tầu Công ty Hợp Tiến Thành

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Huy Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Thuỷ Nguyên cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, UBND xã Hợp Thành và doanh nghiệp Hợp Tiến Thành đã báo cáo nguyên nhân vụ nổ khiến hai công nhân tử vong trong quá trình sửa chữa tàu Trường Nguyên 68 là do rò rỉ khí gas. Và ông Hoàng cũng cho biết Công ty CP Hợp Tiến Thành có giấy phép hoạt động trong lĩnh vực đống tầu và cấu kiện nổi. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra để xác minh, làm rõ.

Trước đó, như PL&XH đã đưa tin, vào khoảng 10 giờ ngày 19-4, tại Công ty Hợp Tiến Thành (xã Hợp Thành), trong quá trình sửa chữa tàu Trường Nguyên 68 đã xảy ra sự cố nổ khí ở hầm tàu.

Vụ nổ khiến vách tàu bị vỡ và 2 công nhân đang làm việc dưới sàn tàu bị thương rất nặng. Hai công nhân được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong tại Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên.

Danh tính 2 công nhân tử vong được xác định là anh N.V.T. (SN 1982, ở xã Hợp Thành) và ông N.V.K. (SN 1971, ở xã Quốc Tuấn, huyện An Dương, Hải Phòng).

Tác giả: Ngọc Dũng

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn