Hải Phòng phát hiện F1 của nhóm chuyên gia Trung Quốc, là nhân viên quán karaoke

Admin
Sở Y tế Hải Phòng vừa thông tin nhanh về 1 trường hợp F1 tại Hải Phòng liên quan đến nhóm chuyên gia Trung Quốc và chùm ca bệnh Covid-19 mới được phát hiện tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Sở Y tế Hải Phòng vừa thông tin nhanh về 1 trường hợp F1 tại Hải Phòng liên quan đến nhóm chuyên gia Trung Quốc và chùm ca bệnh Covid-19 mới được phát hiện tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Liên quan đến nhóm chuyên gia Công ty T.B.A phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về Trung Quốc, Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp các địa phương khẩn trương rà soát, xác định các trường hợp có liên quan. Đến chiều 2/5/2021, Sở Y tế Hải Phòng đã xác định được 1 người tiếp xúc gần với nhóm chuyên gia này. Đối tượng là H.Th.Ph. (sinh năm 2000, có địa chỉ thường trú tại thôn 1, xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) nhân viên làm việc tại quán karaoke Sunny (tỉnh Vĩnh Phúc) và có tiếp xúc với 5 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại Vĩnh Phúc và Hà Nội.

 Lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời khu vực sinh sống của gia đình chị Ph. tại thôn 1, xã Mỹ Đồng (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Ngày 23/4/2021, trong khoảng thời gian từ 21h - 22h, chị Ph. làm việc tại quán karaoke Sunny (địa chỉ tại Khu đô thị Đồng Sơn, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) và có tiếp xúc với nhóm chuyên gia Trung Quốc. Từ ngày 23/4 - 28/4, chị Ph. ở và làm việc tại quán và đến ngày 29/4/2021 đi taxi ra bến xe Gia Lâm, bắt xe khách về bến xe Thượng Lý, Hải Phòng (không nhớ hãng xe); sau đó đi xe ôm về nhà tại thôn 1, xã Mỹ Đồng.

Ngày 1/5/2021, chị Ph. có đi đám cưới bạn tại thôn 7, xã Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên và đi đưa dâu về nhà trai tại xã Liên Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương; tối cùng ngày về nhà tại thôn 1 xã Mỹ Đồng, sau đó không đi đâu.

 Các địa phương của thành phố Hải Phòng đang khẩn trương rà soát, truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với trường hợp chị H.Th.Ph.

Hiện tại, chị H.Th.Ph. sức khỏe bình thường, đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Các địa phương của thành phố Hải Phòng đang khẩn trương rà soát, truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với trường hợp F1 này để hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

 

Bà Bùi Thị Lơ, Chủ tịch UBND xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cho biết: "Khi phát hiện trường hợp này, địa phương đã phối hợp với các trung tâm y tế và đặc biệt được Trung tâm y tế huyện chỉ đạo, đưa trường hợp này đi cách y y tế tập trung; phun khử khuẩn tại gia đình và ngõ xóm nơi gia đình chị Ph. sinh sống. Địa phương đang triển khai các phương án, bố trí lực lượng cách ly ngõ xóm đó, nếu không may trường hợp này trở thành F0 thì có phương án phòng chống dịch kịp thời"./.

Tác giả: Thanh Nga

Nguồn tin: vov.vn