Hải Phòng phát hiện, xử phạt nhiều trường hợp trốn chốt kiểm soát dịch bệnh

Admin
Cơ quan chức năng Hải Phòng liên tục phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm tại các chốt kiểm soát, phòng chống dịch bệnh cửa ngõ ra vào Thành phố.

Ngày 19/8, Diệp Quốc Tuấn (SN 1982, ở Chí Linh, tỉnh Hải Dương) đến chốt kiểm soát ga Dụ Nghĩa (xã Đại Bản, huyện An Dương, Hải Phòng) khai báo y tế để vào Hải Phòng. Tuy nhiên, do không đủ điều kiện theo quy định, Diệp Quốc Tuấn phải quay về.

Đến khu vực gần cổng KCN Đại An, thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương), Tuấn thuê Nguyễn Văn Mỹ (SN 1987, ở thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), là lái xe ôm tại khu vực này đưa qua chốt kiểm dịch ga Dụ Nghĩa để vào Hải Phòng với giá 300.000 đồng.

 Nguyễn Văn Mỹ và Diệp Quốc Tuấn bị Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 xã Đại Bản lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính mỗi người 3 triệu đồng.

Mỹ điều khiển xe máy chở Tuấn trên QL5 đến đoạn chốt ga Dụ Nghĩa khoảng 2 km thì rẽ qua lối mở sang bên đường ngược chiều để vào Hải Phòng. Tuy nhiên, đi được một đoạn thì hai đối tượng bị Công an xã Đại Bản (huyện An Dương) bắt giữ.

Nguyễn Văn Mỹ và Diệp Quốc Tuấn được lấy mẫu test nhanh cho kết quả âm tính với Sars-CoV-2. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu các đối tượng không tái phạm và trục xuất khỏi địa bàn Hải Phòng.

Trước đó, các lực lượng chức năng cũng phát hiện, xử phạt 02 trường hợp là lái xe ôm và hành khách có hành vi trốn khai báo y tế để vào thành phố Hải Phòng.

Ông Vũ Văn Trường, Chủ tịch UBND xã Đại Bản (huyện An Dương, TP Hải Phòng) cho biết: “Ngoài 3 chốt, ở các tổ giám sát cộng đồng đã và đang nghiêm túc triển khai thực hiện việc giám sát di biến động trên địa bàn thôn theo chỉ đạo. Đặc biệt, qua rà soát, tất cả những người dân từ các địa bàn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Dương trở về địa bàn bằng hình thức trốn tránh thì quần chúng nhân dân cũng phát hiện, báo cơ quan y tế, Ban chỉ đạo để có biện pháp xử lý kịp thời”./.

Tác giả: Thanh Nga

Nguồn tin: Báo VOV