Hải Phòng phong tỏa khách sạn nơi ca mắc Covid-19 ở Hải Dương từng lưu trú

Admin
Cơ quan chức năng TP. Hải Phòng đã tiến hành truy vết các trường hợp liên quan và phong tỏa các địa điểm nơi ca mắc Covid-19 ở Hải Dương từng lưu trú.

 Ảnh minh hoạ.

Liên quan đến BN3051 Hải Dương từng lưu trú tại Hải Phòng, ngày 6/5, Sở Y tế TP. Hải Phòng cho biết đã truy vết các trường hợp F1, F2, thực hiện phun khử khuẩn, phong tỏa các địa điểm ca mắc này đi qua.

Theo đó, sau khi nhận được thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương về trường hợp BN3051 đã lưu trú tại khách sạn Blue Sea (địa chỉ số 15 Trung Lực, Hải An, TP. Hải Phòng) từ ngày 26/4 đến ngày 4/5, quận Hải An đã điều tra, truy vết được 7 trường hợp F1, đưa đi cách ly tập trung và lấy 7 mẫu xét nghiệm (đang chờ kết quả).

Hiện tại, lực lượng chức năng TP. Hải Phòng đang tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2; thực hiện phun khử khuẩn, phong tỏa các địa điểm bệnh nhân đi qua, lưu trú.

Trước đó, ngày 6/5, Hải Dương ghi nhận ca mắc mới Covid-19 là bệnh nhân nam 32 tuổi, quê quán Xuân Kiều (Đức Chính, Cẩm Giàng, Hải Dương). Bệnh nhân là lao động tự do, không có nơi ở cố định; lưu trú tại nhiều địa chỉ khác nhau.

Ngày 24/4, bệnh nhân ở tại phòng trọ địa chỉ tại 115/107 Vũ Hựu (phường Thanh Bình, TP. Hải Dương).

Trưa ngày 25/4, bệnh nhân đi ô tô dịch vụ xuống Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) để ăn cơm cùng bạn (khoảng 3,4 người).

Sáng 26/4, bệnh nhân gọi ô tô dịch vụ đi Hà Nam, đi tham quan tại chùa Tam Chúc một mình.

Từ chùa Tam Chúc về, bệnh nhân xuống Hải Phòng, vào thuê phòng nghỉ tại phòng 503, khách sạn BlueSea, địa chỉ số 15 Trung Lực (TP. Hải Phòng).

Quá trình ở tại khách sạn BlueSea, hàng ngày có nhân viên khách sạn vào dọn phòng. Thời gian ở khách sạn, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện ho nên không đi đâu, không có ai đến chơi. Các bữa ăn hàng ngày do bạn đi mua mang về hoặc gọi giao hàng đến khách sạn.

Khoảng 9-10h sáng ngày 30/4, bệnh nhân có hẹn bạn ở Hải Dương nên gọi xe đi từ khách sạn Bluesea về khu vực Siêu thị Big C Hải Dương.

Trong thời gian chờ bạn, bệnh nhân có vào Big C chơi (đi vào bằng lối cửa A1, chỉ ở khu vực cửa, không vào trong siêu thị, không mua sắm đồ gì).

Do bạn của bệnh nhân có việc bận nên không gặp. Sau đó về phòng nghỉ tại phòng 503, khách sạn Blue Sea ở đến hết chiều ngày 4/5 thì về Hải Dương.

Từ 16h15’, ngày 4/5, bệnh nhân đã đi thuê phòng và ở một mình tại Phòng số 202, Khách sạn Sun (địa chỉ tại phường Tứ Minh, TP. Hải Dương).

Khoảng 7h ngày 5/5, bệnh nhân gọi taxi hãng Thành Đông đi từ khách sạn ra Viện 7 để hỏi làm xét nghiệm, nhưng được hướng dẫn ra Trung tâm xét nghiệm Medlatec (132 Quang Trung, TP. Hải Dương) để làm xét nghiệm. Tại đây, bệnh nhân được hướng dẫn ra khu Big C để lấy mẫu xét nghiệm.

Sau khi lấy mẫu xong, bệnh nhân gọi taxi Thành Đông để đi Hà Nội. Khoảng 10h cùng ngày, bệnh nhân di chuyển đến Ngân hàng MB (địa chỉ số 62 Trần Thái Tông) để làm thủ tục mở thẻ ngân hàng.

Ngày 5/5, bệnh nhân đi xét nghiệm tại Trung tâm Medlatec Hải Dương, đến ngày 6/5 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sáng ngày 6/5, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương.

Tác giả: Tuấn Khang

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn