Hải Phòng, Quảng Ninh cho học sinh nghỉ học để tránh siêu bão Yagi

Lan Anh
Để đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến phức tạp của bão Yagi, một số tỉnh đã cho học sinh nghỉ học từ ngày 7/9.

Tại Hải Phòng, chiều 5/9, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp với các ngành chức năng, đơn vị và các địa phương về công tác phòng chống số 3 (siêu bão Yagi).

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đề nghị các sở, ban ngành, địa phương tập trung gia cố các khu vực đê xung yếu, các khu chung cư xuống cấp di chuyển người. Hải Phòng tiến hành cấm biển từ 11h ngày 6/9 cho đến khi có thông báo mới.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến phức tạp của bão, Hải Phòng quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 7/9 cho đến khi bão tan. Riêng các trường được sử dụng làm nơi di dời sẽ nghỉ học từ chiều 6/9.

bao-yagi-1725584582.jpg

Dự báo hướng đi của bão Yagi.

Tại Quảng Ninh, chiều 5/9, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản hỏa tốc chỉ đạo ứng phó với bão số 3.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh căn cứ tình mưa, bão chủ động chỉ đạo học sinh các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học nếu cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Đồng thời chỉ đạo các cơ sở giáo dục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, triển khai phương án phòng, chống bão, mưa lớn, ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất và thông tin kịp thời, đầy đủ đến giáo viên, phụ huynh và học sinh, nhất là vùng ven biển, sông, suối, đập, đê điều... để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng yêu cầu toàn ngành giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học thứ bảy (ngày 7-9).