Hải Phòng: Triển khai ba đề án du lịch trọng điểm

Admin
Du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của Hải Phòng. Nhằm xây dựng, phát triển chuỗi sản phẩm du lịch ngày càng hoàn chỉnh, UBND thành phố Hải Phòng đã phê duyệt đề cương ba đề án du lịch trọng điểm trên địa bàn thành phố.

Có vị trí địa lý và hệ thống giao thông quan trọng, là một trong những trung tâm du lịch biển lớn của miền Bắc và cả nước, Hải Phòng được biết đến là mảnh đất lâu đời với truyền thống văn hoá, lịch sử, nhiều lễ hội đặc biệt mang đậm nét đặc trưng của thành phố Cảng. Đây cũng là nơi hội tụ đầy đủ mọi điều kiện và rất thuận lợi cho phát triển du lịch cả về đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa, đường biển và đường hàng không…

 Quang cảnh khu Di tích Bạch Đằng Giang

Chiến lược phát triển du lịch Hải Phòng đến năm 2020, tầm nhìn 2030, đã xác định xây dựng Hải Phòng trở thành trung tâm du lịch có tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Thực hiện chiến lược ấy, vừa qua ngành du lịch Hải Phòng đã xây dựng và trình lãnh đạo thành phố ba đề án du lịch trọng điểm là: Đề án “Hỗ trợ phát triển thị trường xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch hoàn chỉnh phục vụ khách du lịch qua Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và Cảng biển Hải Phòng”; Đề án “Phát triển du lịch cộng đồng tại xã Phù Long, huyện đảo Cát Hải”; “ Đề án “Khôi phục và xây dựng sản phẩm du lịch gắn với các tài nguyên du lịch đặc sắc”.

Quá trình nghiên cứu, phân tích, đánh giá cho thấy đây là ba đề án quan trọng nhằm tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch Hải Phòng theo đúng chiến lược phát triển của thành phố, đồng thời phù hợp với lộ trình phát triển chung của cả nước. Ba đề án này khi vào thực hiện sẽ tạo ra những bước đột phá mới cho ngành du lịch trên địa bàn thành phố Hoa phượng đỏ. UBND thành phố Hải Phòng đã phê duyệt đề cương đề án, đồng thời chỉ đạo tiếp tục xây dựng để triển khai thực hiện.

Có thể nói, với tiềm năng và lợi thế của mình, Hải Phòng ngày càng có thêm nhiều sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, phong phú và thương hiệu, đồng thời luôn là điểm đến lý tưởng, hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.