Hải Phòng triển khai test nhanh SARS-CoV-2 tại các chốt cửa ngõ thành phố

Admin
Ngành Y tế Hải Phòng phối hợp các địa phương triển khai thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm soát Covid-19 ra vào thành phố.

 Hải Phòng test nhanh SARS-CoV-2 tại các chốt cửa ngõ thành phố

Từ 12h ngày 8/7/2021, Hải Phòng bắt đầu triển khai thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các chốt cửa ngõ thành phố.

Để phục vụ việc test nhanh này, Sở Y tế Hải Phòng đề nghị UBND các quận, huyện: An Dương, An Lão, Hải An, Dương Kinh, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo và 3 bệnh viện: Việt Tiệp, Kiến An, Đại học Y Hải Phòng bố trí địa điểm, nhà bạt hoặc container đảm bảo yêu cầu như sau:

Nhà chờ xét nghiệm 50-100m2, nhà thu phí xét nghiệm 15m2, nhà lấy mẫu xét nghiệm 20m2, nhà đọc kết quả xét nghiệm 20m2, nhà chờ nhận kết quả xét nghiệm 50-100m2, nhà cách ly cho người có kết quả xét nghiệm dương tính, nghi ngờ 20-30m2, yêu cầu bố trí theo 1 chiều, có biển báo theo công năng của từng nhà và có khu nghỉ cho nhân viên y tế.

Bố trí số lượng 10 bàn và ghế ngồi, quạt cho nhân viên phục vụ công tác làm xét nghiệm, 300-500 ghế ngồi chờ, quạt thông gió cho người dân, thùng thu gom rác thải y tế, khu vực vệ sinh, điện nước...

Bố trí xe ô tô tại các chốt để đưa người dân tới địa điểm cách ly trên địa bàn khi có kết quả xét nghiệm dương tính hoặc nghi ngờ, người có triệu chứng ho, sốt, khó thở hoặc có những bệnh lý khác kèm theo.

Trước đó, từ 12h ngày 7/7/2021, Hải Phòng áp dụng cách ly tập trung 21 ngày đối với tất cả những người về Hải Phòng từ TP Hồ Chí Minh.

Đồng thời, đối với các chốt kiểm soát cửa ngõ thành phố: từ 12h ngày 8/7/2021, chỉ cho phép những người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày mới được vào thành phố. Kiểm soát chặt chẽ tất cả người và phương tiện, tuyệt đối không để lọt những người từ vùng dịch vào thành phố; thực hiện việc đưa đi cách ly tập trung theo quy định hoặc thông báo kịp thời cho các địa phương để áp dụng cách ly tại nhà.

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng yêu cầu đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hạn chế tối đa việc cử cán bộ đi công tác tại các tỉnh phía Nam và vùng có dịch; quy định chặt chẽ việc khai báo y tế khi trở về từ vùng dịch, thông báo kịp thời đến chính quyền địa phương sở tại hoặc trạm Y tế gần nhất để được quản lý, cách ly và xét nghiệm theo quy định.

Tác giả: Nhóm PV miền Bắc

Nguồn tin: Báo Giao thông