Hải Phòng: Triệt phá cơ sở sang chiết gas lậu lớn ngay gần trụ sở UBND quận

Admin
Cơ quan chức năng vừa kiểm tra, bắt quả tang một cơ sở sang chiết gas lậu “khủng” hoạt động gần trụ sở UBND quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.

 Cơ sở sang chiết gas trái phép nằm gần ngay trụ sở Ủy ban nhân dân quận Hồng Bàng

Khoảng 18h30 ngày 29/12, theo văn bản chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), lực lượng liên ngành gồm Cục Nghiệp vụ - Tổng cục QLTT phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã bất ngờ kiểm tra, bắt quả tang cơ sở sang chiết gas trái phép trong bãi đỗ xe Phúc Tiến, đường Hồng Bàng, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bồn chứa gas “khủng” để ngoài trời, bên trong nhà tạm của bãi xe ngổn ngang bình đựng gas các loại đã được chiết nạp. Bên cạnh là 4 cây chiết nạp gas cùng hệ thống dây dẫn gas chằng chịt.

 Hình ảnh ghi nhận trong kho

Đáng nói, khi lực lượng chức năng vào kiểm tra, có hiện tượng rò rỉ khí gas, mùi nồng nặc khiến cán bộ QLTT phải yêu cầu người làm việc tại kho khóa van lưu thông gas.

Ghi nhận ban đầu, trong kho có nhiều bình gas dán thương hiệu của các hãng như: PetroVietnam gas, TotalGaz, Dai Hai Petro, Clean Energy, Hồng Hà gas, Sai Gon gas, Vnshingas Petrol…Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện trên xe tải BS: 15C-10814 có nhiều bình gas đã được chiết nạp.

Một lãnh đạo Tổng Cục QLTT cho biết, kiểm tra ban đầu, về giấy phép sang chiết gas, hóa đơn chứng từ hàng hóa chủ cơ sở vẫn chưa xuất trình được.

 Hình ảnh ghi nhận bên ngoài với bồn chứa rất lớn

 Xe ô tô mang BKS 15C-10814 chứa nhiều bình gas

Sau khi tiến hành kiểm tra, kiểm đếm, lực lượng chức năng đã niêm phong các tang vật để phục vụ công tác điều tra.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc ai là chủ thực sự của cơ sở chiết gas lậu này, lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 5 – Cục Quản lý thị trường TP.Hải Phòng cho biết, làm việc ban đầu tạm thời người tên Bình nhận là chủ. Còn về sau này qua quá trình kiểm tra, phối kết hợp với công an xác minh tiếp xem ai là chủ thực sự.

 Lực lượng chức năng tiến hành niêm phong nhà kho và tang vật phục vụ công tác điều tra

Theo lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra, truy vết cơ sở này mua vỏ bình gas ở đâu để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Gần đây, hoạt động sang triết gas trái phép phát triển mạnh mẽ và gần như công khai. Do lợi nhuận, một số cơ sở bất chấp các quy định của Nhà nước, thực hiện chiết, nạp trái phép vào các bình gas mang thương hiệu của các doanh nghiệp có uy tín. Hành vi này cực kỳ nguy hiểm, không bảo đảm an toàn xã hội, khi có sự cố cháy nổ xảy ra thì hậu quả vô cùng lớn.

Tác giả: Anh Hùng

Nguồn tin: doisongphapluat.com