Hải Phòng: Truy tìm doanh nghiệp xả nước thải ra môi trường

Admin
Sáng ngày 16/4, người dân phản ánh về hiện tượng cá, tôm tại khu đầm nuôi thủy sản trong KCN Đình Vũ bị chết.

 Lực lượng chức năng lập biên bản, lấy mẫu nước tại khu đầm có cá, tôm bị chết.


Ngày 16/4, UBND phường Đông Hải 2 (quận Hải An, TP Hải Phòng) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Hải Phòng đã lập biên bản việc khu vực đầm nuôi thủy sản trên địa bàn phường Đông Hải 2 có dấu hiệu bị “đầu độc” bởi nước thải được xả thải ra môi trường.

Theo biên bản ghi nhận hiện trạng, tại khu vực cống xả nước mặt của khu đầm nuôi thủy sản trong KCN Đình Vũ (phường Đông Hải 2, quận Hải An) có hiện tượng nước trong khu đầm có mùi hôi, có màu đen; cá, tôm trong khu đầm bị chết nổi trên mặt nước.

Theo ông Nguyễn Văn Quân, Chủ tịch UBND phường Đông Hải 2, sáng cùng ngày (16/4), UBND phường đã nhận được phản ánh của người dân về việc có hiện tượng cá, tôm tại khu đầm nuôi thủy sản trong KCN Đình Vũ bị chết. Đây là trường hợp hy hữu xảy ra tại khu vực này.

Đồng thời, Chủ tịch UBND phường Đông Hải 2 cho biết đã yêu cầu KCN Đình Vũ tạm thời có biện pháp ngăn không cho nước mặt, nước thải của các DN trong KCN chưa qua xử lý được xả thải vào khu đầm nuôi thủy sản trong KCN.

Có mặt tại hiện trường, đại diện Công ty Cổ phần KCN Đình Vũ cho biết, sẽ cho kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thu nước mặt của các doanh nghiệp (DN) trong khu vực chảy vào khu đầm nuôi thủy sản để tìm nguyên nhân vụ việc.

Đại diện Phòng Cảnh sát môi trường cho biết, sẽ lấy mẫu nước để xét nghiệm, kết luận mức độ nước trong khu đầm bị ô nhiễm. Đồng thời, nếu phát hiện DN xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường, Phòng Cảnh sát môi trường sẽ kiến nghị cơ quan chức năng xử lý.

 Tác giả: NAM KHÁNH

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết