Hải Phòng: Truy tìm người mang chứng minh công an nghi làm giả đi cầm đồ

Admin
Ngày 14/9, Công an TP Hải Phòng thông tin, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) đề nghị bà Nguyễn Thị Thu Hà (41 tuổi, ở tại phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân) đến Công an quận Lê Chân để làm rõ hành vi lừa đảo, làm giả giấy tờ của cơ quan, tổ chức.

Theo xác minh ban đầu từ Công an quận Lê Chân, ngày 14/7, Công an phường Dư Hàng Kênh (Công an quận Lê Chân) tiếp nhận đơn trình báo từ anh Vũ Đức Thảo (29 tuổi, ở tại 29/464, chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh) tố giác tháng 1/2021, anh có cho chị Nguyễn Thị Hà (41 tuổi, ở tại nhà số 57/92, khu đại học dân lập, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân) vay 20 triệu đồng.

Quá trình cho vay, chị Hà có để lại một Giấy Chứng minh công an nhân dân số hiệu 136 – 222; Cấp bậc: Cấp uý; Chức vụ: Sĩ quan nghiệp vụ; Đơn vị công tác: Công an quận Hồng Bàng (Công an TP Hải Phòng) để làm tin. Sau đó, người phụ nữ này tiếp tục nhiều lần vay thêm hai khoản tiền 40 triệu đồng và 15 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi vay được tổng cộng 75 triệu đồng, đến hạn trả nợ, người phụ nữ này đã không trả tiền, tìm cách cắt liên lạc với chủ nợ.

Anh Thảo cung cấp thêm thông tin, khoảng tháng 6/2021, anh thấy trên facebook tại mục “nợ xấu” cũng có người đăng tin đòi nợ chị Nguyễn Thị Thu Hà với nội dung người phụ nữ này cũng “thế chấp” Giấy chứng minh công an nhân dân mang tên Nguyễn Thu Hà như Giấy chứng minh công an nhân dân mà anh Thảo đang cầm cố.

Nghi ngờ bị người phụ nữ tên Nguyễn Thị Thu Hà sử dụng giấy chứng minh công an nhân dân được làm giả để đi thế chấp tại các tiệm cầm đồ nhằm chiếm đoạt tiền, anh Thảo đã đến Công an phường Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) để trình báo, đồng thời nhờ cơ quan công an đòi hộ số tiền đã bị người phụ nữ này chiếm đoạt.

Theo thông báo từ Công quận Lê Chân, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đề nghị bà Nguyễn Thị Thu Hà cần liên hệ và đến ngay Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân để làm việc liên quan đến tố giác tội phạm.

Trong thông báo của mình, Công an TP Hải Phòng cũng đề nghị các cá nhân, tổ chức nào biết bà Nguyễn Thị Thu Hà (41 tuổi, ở tại phường Dư Hàng Kênh) hiện đang ở đâu cần cung cấp thông tin cho Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân, để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

Tác giả: Nam Khánh

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết