Hải Phòng xảy ra liên tiếp 2 vụ đuối nước khi tắm sông

Admin
Ngày 21/5, thông tin từ UBND thị trấn Minh Đức (huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng) cho biết, lực lượng chức năng địa phương đang tập trung tìm kiếm một người mất tích khi đi bơi trên sông Giá.

Theo đó, khoảng 17h30 ngày 20/5, chính quyền địa phương nhận được tin báo có một công nhân mất tích khi đi bơi tại sông Giá.

Thông tin ban đầu, công nhân mất tích sinh năm 2003, quê ở Nghệ An. Vào chiều cùng ngày (20/5), công nhân này đến bơi ở khu vực gần khu huấn luyện đua thuyền thành phố trên sông Giá, đoạn giáp ranh giữa thị trấn Minh Đức và xã Minh Tân (huyện Thủy Nguyên) rồi mất tích.

 Lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm kiếm nạn nhân đuối nước trên sông Đa Độ.

Ở một diễn biến khác, cũng trong ngày 20/5, Công an TP Hải Phòng thông tin, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 1 nạn nhân đuối nước trên sông Đa Độ.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hải Phòng, vào 17h50 ngày 19/5, đơn vị nhận được thông tin có 1 người mất tích nghi đuối nước tại khu vực sông Đa Độ, đoạn qua địa bàn xã Thái Sơn (huyện An Lão, TP Hải Phòng).

Nạn nhân được xác định là cháu T.P.N (14 tuổi, trú tại Quán Rẽ, xã Mỹ Đức, huyện An Lão), gặp nạn khi đang tắm trên sông Đa Độ.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hải Phòng đã điều động phương tiện cùng 8 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để tiến hành cứu hộ, cứu nạn.

Đến 0h45 ngày 20/5, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể cháu T.P.N, tiến hành bàn giao Công an huyện An Lão để thực hiện các thủ tục theo quy định.

Được biết, cả 2 con sông Giá và Đa Độ đều được điều hòa nhân tạo để phục vụ công tác thủy nông, đồng thời đây cũng là 2 con sông chính cung cấp nước ngọt dạng thô phục vụ sinh hoạt của TP Hải Phòng.

Vào mùa hè nóng nực, trên 2 con sông này có nhiều người dân đến tắm mát, tập bơi tự phát, nên không có lực lượng cứu hộ, cứu nạn thường trực.

Tác giả: Văn Minh

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân