Hải Phòng: Xem xét xử lý Phó Chủ tịch phường tự ý ra khỏi địa phương giữa mùa dịch

Admin
Ngày 11/6, quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng đang xem xét việc một Phó Chủ tịch UBND phường của quận này tự ý rời khỏi địa phương giữa mùa dịch.

 UBND phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

Được biết, người được cho là rời khỏi địa phương giữa mùa dịch là bà Lê Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch UBND phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng.

Trước đó, UBND quận Hồng Bàng đã nhận được báo cáo của UBND phường Hạ Lý về việc bà Lê Thị Thu Hồng đi TP Hồ Chí Minh thăm người nhà.

Nội dung báo cáo cho biết, bà Hồng đã đi vào TP Hồ Chí Minh từ ngày 28 đến ngày 30/5 nhưng không báo cáo Chủ tịch UBND phường.

Hải Phòng đã có các văn bản: 2928-UBND-VX ngày 8/5/2021, của UBND TP Hải Phòng về việc tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm thực hiện thành công công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; Công văn số 3477/UBND-VX, ngày 30/5/2021, về việc thực hiện một số biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố; Và thông báo số số 156/TB-UBND, ngày 4/5/2021, của UBND quận Hồng Bàng về việc tăng cường quản lý cán bộ , công chức, viên chức, nhân viên trong công tác phòng, chống dịch.

Trong đó yêu cầu các cán bộ, công chức, viên chức, trước khi ra khỏi Hải Phòng phải xin ý kiến của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống, dịch COVID-19 cấp trên trực tiếp.

Ngày 3/6, UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) ra thông báo yêu cầu bà Lê Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch UBND phường Hạ Lý làm báo cáo giải trình chi tiết về việc đi ra ngoài Thành phố.

Theo lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Hồng Bàng, sau khi xem xét báo cáo giải trình của bà Lê Thị Thu Hồng để đối chiếu với những quy định, nếu xác định vi phạm sẽ tiến hành xử lý.

Tác giả: T. Khang

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại