Hải Phòng: Xót cảnh cụ bà sau tai biến bị người em cướp đất?

Admin
Sau tai biến, bà Nguyễn Thị Liên không đi lại được và có ủy quyền cho em trai mình là anh Nguyễn Thanh Đạt đi nhận thửa đất mà bà đã được cấp kèm theo các giấy tờ liên quan, nhưng không hiểu vì lý do gì, anh Đạt đã tự ý bán mảnh đất đó cho người khác.

PhapluatNet nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Liên, trú tại 22 Đình Đông, phường Đông Hải, quận Lê Chân, TP Hải Phòng tố cáo người em trai của mình là anh Nguyễn Thanh Đạt đã tự ý bán thửa đất của bà cho một người khác mà chưa được sự đồng ý của gia đình và con cái bà Liên.

Nhận được đơn phản ánh, PV PhapluatNet đã trực tiếp về gặp bà Nguyễn Thị Liên ở tại nơi bà đang thuê tá túc, đập vào mắt chúng tôi là bà cụ già chừng ngoài 60 tuổi với nét mặt khắc khổ đang ngồi trên chiếc xe lăn vì căn bệnh tai biến nên không thể tự đi lại được.

 Bà Nguyễn Thị Liên (người ngồi trên xe lăn) nghẹn ngào chia sẻ với PV

Bà Liên chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện mà bao lâu nay bà đã phải chịu đựng, nuốt nghẹn trong nước mắt: “Năm 2014, tại khu đất gia đình tôi đang ở số 22 Đình Đông, phường Đông Hải nằm trong diện quy hoạch của thành phố và đã bị thu hồi và bản thân tôi đã được UBND quận Lê Chân cấp cho tôi một thửa đất dãn dân tại trước mặt bệnh viện Y học với diện tích là 68 m2. Trong thời gian này, bản thân tôi bị tai biến cho nên phải nằm một chỗ không đi lại được và các con tôi đều ở xa, chỉ có một cháu nhỏ sống với tôi nên em trai tôi là Nguyễn Thanh Đạt đã thay mặt tôi đi nhận đất mà UBND quận cấp cho tôi. Sau khi nhận được đất, mọi giấy tờ liên quan đến thửa đất của tôi đều do em tôi là Nguyễn Thanh Đạt cất giữ.”

“Sau khi gia đình tôi bị giải tỏa, bản thân tôi phải đi thuê nhà để ở nhưng sau khi em Nguyễn Thanh Đạt nhận được giấy tờ cấp đất của tôi thì Đạt đã bán luôn thửa đất đó mà không có sự đồng ý của tôi và các con tôi cho người có tên là Bích và hiện nay anh Bích đã xây nhà ở trên thửa đất đó.” – Bà Liên bức xúc.

 Ngôi nhà 3 tầng do ông Bích xây dựng trên mảnh đất mà anh Đạt đã bán của bà Liên.

Sau khi biết được tin em trai mình tự ý bán mảnh đất mà quận Lê Chân đã cấp cho bà thì ngay lập tức báo tin cho các con, các con bà ở xa nghe tin có về trao đổi trực tiếp với anh Đạt về vấn đề này nhưng anh Đạt đã không tiếp mẹ con bà Liên và cũng không cho mẹ con bà vào nhà nói chuyện. Từ đó đến nay bà Liên luôn yêu cầu em trai mình phải trả lại cho gia đình bà thửa đất mà bà đã được cấp nhưng anh Đạt đã thách thức gia đình bà và không trả. Không còn mảnh đất cắm dùi nên bà Liên với di chứng của căn bệnh tai biến đã phải đi thuê nhà để ở, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn.

 Căn nhà nhỏ bà Liên thuê tạm để làm nơi tá túc qua ngày.

Sau cuộc gặp gỡ với bà Liên, PV đã tìm đến địa chỉ nơi mà anh Nguyễn Thanh Đạt đang sinh sống để tìm hiểu rõ ngọn ngành câu chuyện. Anh Đạt thừa nhận việc mình tự ý bán mảnh đất của bà Liên là sai, và nói lý do bán đi là để lấy tiền xây nhà và xây từ đường, nhà thờ trên tầng 3?

Liên hệ với người mua thửa đất của anh Đạt, ông Bích xác nhận với PV là có việc ông mua lại thửa đất của anh Đạt với giấy tờ giao đất đứng tên bà Liên, nhưng trong đó ghi chủ hộ là anh Nguyễn Thanh Đạt và ông mua thửa đất trên của anh Đạt với giá hơn 1 tỷ đồng. Đối với việc mua bán đất thì ông Bích chỉ biết làm việc với người bán là anh Đạt, còn khúc mắc giữa bà Liên và anh Đạt như thế nào thì ông Bích không nắm rõ.

Trao đổi qua điện thoại với Công an phường Đông Hải, ông Ký phụ trách địa bàn xác nhận với PV là có vụ việc bà Liên ủy quyền cho anh Đạt đến lấy giấy tờ và nhận thửa đất dãn dân do quận cấp cho bà Liên. Sau khi nhận đất, anh Đạt đã bán mảnh đất của bà Liên cho người khác. Tính đến thời điểm này, vụ việc đã được chuyển toàn bộ hồ sơ lên Công an quận Lê Chân để điều tra làm rõ.

Trước sự việc trên, kính đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc, xác minh và làm rõ những uẩn khúc đằng sau câu chuyện của gia đình bà Liên, trả lại công bằng cho những người có hoàn cảnh khó khăn, xử lý những cá nhân có hành vi sai trái để đảm bảo tính răn đe, thượng tôn pháp luật.