Hải Phòng: Xử lý dứt điểm việc chiếm dụng hành lang ATGT để kinh doanh

Admin
Trên tuyến đường trục qua Khu công nghiệp Đình Vũ, người dân vô tư chiếm dụng hành lang an toàn giao thông, vi phạm hành lang an toàn lưới điện để làm nơi kinh doanh, buôn bán.

5,2km, rộng 68m (đoạn từ vòng xuyến vào Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đến Khu Công nghiệp Nam Đình Vũ) đã xảy ra tình trạng người dân tự ý chiếm dụng hành lang an toàn giao thông, vi phạm hành lang lưới điện để làm nơi kinh doanh, buôn bán, sửa chữa lốp xe...

 Các hộ dân vi phạm tự động tháo dỡ. ẢNh: VL

Trước tình hình trên, các cơ quan chức năng quận Hải An, TP Hải Phòng đã rà soát và phát hiện trên tuyến có 57 trường hợp vi phạm hành lang ATGT, hành lang lưới điện để dựng các nhà tạm từ vỏ container làm nơi kinh doanh buôn, bán… tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT, làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng môi trường đầu tư đối với các doanh nghiệp.
UBND quận Hải An vừa ban hành Quyết định về kiểm tra, rà soát và xử lý dứt điểm các vi phạm hành lang ATGT, đất đai, hành lang an toàn lưới điện trên tuyến đường trục KCN Đình Vũ, phường Đông Hải 2.

Theo đó, quận Hải An chỉ đạo phường Đông Hải 2, tiến hành đồng bộ các biện pháp tuyên truyền, vận động, giải thích để các tổ chức, cá nhân nhận thức và nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật.

Quận Hải An đã chia làm 02 giai đoạn để xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm, trong giai đoạn 1, phường Đông Hải 2 đã lập hồ sơ, ban hành các Quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với 15 trường hợp lấn chiếm. Với sự chủ động, tích cực của phường Đông Hải 2 trong công tác tuyên truyền, vận động, các hộ dân vi phạm đã tự giác tháo dỡ công trình vi phạm, hoàn trả lại mặt bằng cho phường Đông Hải 2 quản lý.

Sau khi hoàn thành công tác GPMB giai đoạn 1, quận Hải An sẽ tiến hành các bước của giai đoạn 2, lập hồ sơ vi vi phạm hành chính đối với các hộ còn lại, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, yêu cầu các hộ tự giác tháo dỡ công trình vi phạm. Trường hợp các hộ vẫn cố tình không tự giác tháo dỡ công trình vi phạm, quận Hải An sẽ tổ chức các biện pháp cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các trường hợp còn lại.

Theo ghi nhận, được sự vận động của phường Đông Hải 2, đến nay có 15 trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông tuyến đường trục Khu công nghiệp Đình Vũ (đường 68m) tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm, hoàn trả lại mặt bằng cho phường Đông Hải 2 quản lý.

Tác giả: Thiên Di

Nguồn tin: kienthuc.net.vn