Hải Phòng: Xử phạt Công ty du lịch đưa khách đi Hồng Kông bị bắt giữ ở sân bay

Admin
Thanh tra sở Du lịch Hải Phòng vừa quyết định phạt hành chính đối với Công ty CP Du lịch quốc tế Anpha do không thông báo đến cơ quan chức năng việc 3 du khách được công ty này tổ chức đi tham quan Hồng Kông (Trung Quốc) đã bị bắt giữ, tạm giam tại sân bay.

 Sân bay Hồng Kông, nơi xảy ra sự việc.


Theo đó, Thanh tra Sở Du lịch Hải Phòng quyết định xử phạt Công ty CP Du lịch quốc tế Anpha (có trụ sở tại phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) 8 triệu đồng về hành vi không thông báo cho cơ quan chức năng sau khi xảy ra sự việc khách du lịch bị bắt giữ, tạm giam.

Trước đó, chị K.D.L (SN 1991, trú quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) cùng 2 người bạn khác đặt tour du lịch từ Hải Phòng lên Hà Nội để bay đi Hồng Kông 4 ngày 3 đêm (từ ngày 18/3-21/3/2023) do Công ty du lịch Anpha tổ chức. Công ty cũng yêu cầu khách ký cam kết, đặt cọc 50 triệu/người để bảo lãnh visa.

Ngày 18/3, Công ty du lịch Anpha tổ chức cho 18 khách du lịch trong đó có nhóm chị K.D.L bay từ Hà Nội sang Hồng Kông theo kế hoạch. Tuy nhiên, khi vừa đặt chân xuống Hồng Kông chị K.D.L và 2 người bạn bị bắt giữ, tạm giam 1 ngày đêm tại sân bay.

Theo chị K.D.L, khi chị bị bắt giữ, không ai đại diện công ty đứng ra giải quyết cho du khách khiến cả nhóm hoang mang, lo lắng vì bất đồng ngôn ngữ. Hôm sau, cả nhóm bị trục xuất về Việt Nam.

Liên quan đến sự việc, đại diện Công ty du lịch Anpha cho biết, trước thời điểm chuyến bay khởi hành, vào ngày 17/3, doanh nghiệp đối tác của Công ty du lịch Anpha bên Hồng Kông, Trung Quốc có thông báo về việc, chị K.D.L và 2 người bạn bị nghi ngờ mục đích nhập cảnh và tính trung thực của hồ sơ đã cung cấp.

Đối tác của Công ty Du lịch Anpha cũng cảnh báo sẽ không đảm bảo có thể nhập cảnh cho du khách nếu vẫn thực hiện chuyến đi. Tuy nhiên, sau khi được trao đổi lại, chị K.D.L và 2 bạn đều muốn tiếp tục chuyến đi, dẫn đến sự việc như nói ở trên.

Thanh tra sở Du lịch Hải Phòng cho biết sẽ xác minh và tiếp tục làm việc với các tổ chức, cá nhân nếu phát hiện hành vi vi phạm hành chính sẽ xử lý theo quy định pháp luật.


Tác giả: HP

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn