Hàng loạt cơ sở kinh doanh ở Hải Phòng bị xử lý do vi phạm

Admin
Ngày 10/4, thông tin từ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an TP Hải Phòng) cho biết, đơn vị vừa phối hợp kiểm tra, phát hiện và xử lý hàng loạt cơ sở kinh doanh karaoke cố tình vi phạm dù đã bị dừng hoạt động.

Cụ thể, vào 21h45 ngày 8/4,Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp với Công an quận Lê Chân, kiểm tra Quán karaoke Galaxy ở số 276 đường Nguyễn Cộng Hòa, (phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân). Đây là cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động do không đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC, đã bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT.

 Dù đã bị dừng hoạt động, nhưng cơ sở kinh doanh karaoke Galaxy (quận Lê Chân) vẫn cố tình đón khách.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 2 phòng có tổng số 16 khách hàng đang hát, chủ sơ sở cũng không xuất trình được các giấy tờ liên quan khác.

Trước đó, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp với Công an các huyện An Dương, Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) đã phát hiện vi phạm tương tự tại các cơ sở kinh doanh karaoke Queen Star (thôn Kiều Đông, xã Hồng Thái, huyện An Dương) và karaoke Ngọc Anh (22 Tân Hòa, thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo).

 Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở karaoke Ngọc Anh (huyện Vĩnh Bảo)

Đươc biết, trong những ngày qua, Công an TP Hải Phòng đã triển khai đợt tổng kiểm tra, rà soát, xử lỷ hàng loạt cơ sở vi phạm các quy định về ANTT trên lĩnh vực PCCC, QLHC về TTXH. Các Phòng nghiệp vụ và Công an các quận, huyện, kiểm tra, huớng dẫn, xử lý nghiêm các truờng hợp cơ sở vi phạm hoạt động kinh doanh ngoài khoảng thời gian quy định; kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, PCCC.

Cùng với tiến hành kiểm tra đối với các cơ sở chuyển đổi công năng một phần hoặc toàn bộ công trình không đúng quy định, chuyển đối mục đích sử dụng từ đất sản xuất sang đất kinh doanh, dịch vụ, tổ chức hoạt động không đúng với giấy phép xây dựng hoặc không có các giấy phép theo quy định, trên cơ sở đó tiến hành thu hồi hoặc không cấp mới Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT.

Từ kết quả kiểm tra, rà soát, Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT đối với 35 cơ sở kinh doanh; đình chỉ hoạt động của 153 cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ do vi phạm các quy định về PCCC.

Theo lãnh đạo Công an TP Hải Phòng, hiện lực lượng chức năng thành phố đang củng cố hồ sơ, xử lý các cơ sở cố ý vi phạm đã được phát hiện, đồng thời tiếp tục kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khác theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Văn Minh

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân