Hàng loạt kỷ lục được thiết lập trong trận Đức thắng Scotland 5-1

Cao Hiếu
Đội tuyển Đức đã thiết lập nhiều cột mốc đáng nhớ sau chiến thắng đậm 5-1 trước Scotland ở trận đấu khai mạc Vòng chung kết EURO 2024.
hang-loat-ky-luc-duoc-thiet-lap-trong-tran-duc-thang-scotland-5-1718410086.png

Florian Wirtz và Jamal Musiala góp công lớn giúp Đội tuyển Đức giành chiến thắng. (Nguồn: Getty Images)

Đội tuyển Đức đã dễ dàng có chiến thắng “hủy diệt” 5-1 trước Đội tuyển Scotland trong ngày Vòng chung kết EURO 2024 chính thức khởi tranh.

Florian Wirtz, Jamal Musiala, Kai Havertz, Niclas Füllkrug và Emre Can đã cùng nhau ghi bàn để giúp Die Mannschaft khởi đầu hoàn hảo ở giải đấu họ được chơi trên sân nhà.

Chiến thắng này không chỉ giúp Đội tuyển Đức có 3 điểm, xếp đầu bảng A để rộng cửa đi tiếp mà còn thiết lập nên hàng loạt kỷ lục tại sân chơi hấp dẫn nhất khu vực châu Âu cấp đội tuyển.

Cụ thể, kết quả 5-1 của Đức trước Scotland là trận thắng đậm nhất và thắng có cách biệt lớn nhất trong lịch các trận mở màn tại EURO.

Trước đó, Italy là đội nắm giữ kỷ lục thắng cách biệt lớn nhất khi vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 trong ngày khai mạc EURO 2020.

Trận Đức-Scotland cũng là trận có nhiều bàn thắng thứ 2 trong lịch sử trận mở màn, xếp sau trận Nam Tư đánh bại Pháp 5-4 (EURO 1960).

Theo Squawka, chiến thắng 5-1 trước Scotland cũng là trận thắng đậm nhất từ trước đến nay của Đội tuyển Đức tại các Vòng chung kết EURO.

Đức cũng đang là đội giành nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử EURO - với 28 trận.

hang-loat-ky-luc-duoc-thiet-lap-trong-tran-duc-thang-scotland-52-1718410143.png


HLV Julian Nagelsmann đi vào lịch sử EURO. (Nguồn: Getty Images)

Ngoài những kỷ lục trên, Đội tuyển Đức cũng tạo được một số cột mốc đáng chú ý khác ngay trong trận ra quân ở giải đấu năm nay.

“Thuyền trưởng” Đội tuyển Đức Julian Nagelsmann đi vào lịch sử với tư cách là Huấn luyện viên trẻ nhất lịch sử các kỳ EURO – 36 tuổi 327 ngày.

Kỷ lục trước đó thuộc về Srecko Katanec, 36 tuổi 333 ngày khi dẫn dắt Slovenia thi đấu tại EURO 2000.

Cùng với Nagelsmann, hai cầu thủ Florian Wirtz và Jamal Musiala cũng đã ghi danh vào lịch sử sau khi ghi bàn cho tuyển Đức trước Scotland ở trận khai mạc EURO 2024.

Wirtz mở tỷ số cho Đức ở ngay phút 10, trong khi Musiala là người lập công nhân đôi cách biệt cho Die Mannschaft sau đó 9 phút.

Theo Squawka, trước khi EURO 2024 diễn ra, chưa một cầu thủ nào 21 tuổi hoặc ít hơn ghi bàn cho tuyển Đức tại một VCK EURO.

Với bàn thắng đầu tiên tại EURO 2024, Wirtz trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Đức tại EURO ở tuổi 21 và 42 ngày.

Trong khi đó, Musiala trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ghi bàn cho Đức tại EURO ở tuổi 21 và 108 ngày. Musiala cũng được bình chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận khai mạc EURO 2024.

Đức cũng trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử có hai cầu thủ 21 tuổi hoặc trẻ hơn ghi bàn trong cùng một trận đấu tại EURO.

Ngoài ra, cá nhân Wirtz còn là cầu thủ Đức thứ ba ghi bàn mở tỷ số ở một Vòng chung kết EURO sau Gerd Muller năm 1972 và Karl-Heinz Rummenigge năm 1980.

hang-loat-ky-luc-duoc-thiet-lap-trong-tran-duc-thang-scotland-54-1718410168.png


Musiala được bình chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận khai mạc EURO 2024. (Nguồn: X)

Trong trận đấu mở màn EURO 2024, tiền vệ Toni Kroos cũng đã ghi dấu ấn với màn trình diễn xuất sắc để góp công trong chiến thắng của Đội tuyển Đức.

Theo Opta, Kroos có tỷ lệ chuyền thành công lên đến 99% (101/102) trong suốt 79 phút thi đấu trong chiến thắng 5-1 trước Scotland. Đây được xem là tỷ lệ thành công cao nhất đối với bất kỳ cầu thủ nào thực hiện hơn 100 đường chuyền trong một trận đấu tại EURO kể từ năm 1980.

Đáng chú ý, trong hiệp 1, tỷ lệ chuyền bóng của Toni Kroos cũng ở mức hoàn hảo 100% với 55 đường chuyền.

Trái ngược với Đức, Đội tuyển Scotland đã trải qua ngày đáng quên khi phải nhận thảm bại và có nguy cơ phải dừng bước ở vòng bảng trong lần thứ tư góp mặt ở sân chơi EURO.

Thất bại 1-5 trước Đội tuyển Đức là trận thua đậm nhất mà Scotland phải đón nhận kể từ sau thất bại tương tự trong trận đấu giao hữu với Đội tuyển Mỹ vào tháng 5/2012.

Còn tính ở giải đấu chính thức, đây là trận thua đậm nhất mà họ phải nhận kể từ sau thất bại 0-6 trước Đội tuyển Hà Lan ở Vòng loại EURO diễn ra vào tháng 11/2023.

Với thảm bại 1-5 trong ngày ra quân, Đội tuyển Scotland không còn cách nào khác là buộc phải giành ít nhất một chiến thắng ở hai trận còn lại, mo71ico1 hy vọng vượt qua vòng bảng.

Tại EURO 2024, ngoài các đội nhất nhì của 6 bảng đấu, 4 đội bóng xếp thứ ba có thành tích tốt nhất cũng sẽ giành quyền vào chơi ở vòng đấu knock-out./.