Hàng ngàn chiến binh chuẩn bị tấn công Khmeimim của Nga?

Admin
Xuất hiện nhiều dấu hiệu cho thấy hàng ngàn chiến binh khủng bố chuẩn bị tấn công vào tinh Latakia, bao gồm cả căn cứ không quân và hải quân Nga.

Hiện tại tỉnh Idlib hầu hết nằm dưới sự kiểm soát của các nhóm vũ trang đối lập. Lực lượng này đang tăng cường các cuộc tấn công vào các khu vực do quân đội chính phủ kiểm soát.

Hàng ngàn chiến binh ở tỉnh Idlid sẽ tấn công vào căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở Latakia?


Người đứng đầu Trung tâm hòa giải Nga, ông Aleksei Tsygankov trong một cuộc họp báo tuyên bố rằng, tình hình ở tỉnh Idlib rất đáng lo ngại.

Ông cho biết rằng, các nhóm khủng bố đã nhiều lần cố gắng chọc thủng phòng tuyến ở phía bắc tỉnh Homs, phần lớn lực lượng này thuộc tổ chức khủng bố Jabhat Al-Nusra. Tuy nhiên, các lực lượng của quân đội Syria đã đẩy lùi tất cả các cuộc tấn công.

Các nhóm khủng bố tấn công vào các vị trí của quân đội chính phủ bằng cách sử dụng những người cuồng tín, họ sẵn sàng mang theo bom tấn công vào các vị trí của quân đội chính phủ.

Ngoài ra từ lãnh thổ tỉnh Idlib các chiến binh sử dụng các thiết bị bay không người lái mang theo vũ khí tấn công từ xa.

Để giảm thiểu thiệt hại về người lãnh đạo Syria đã đạt được thỏa thuận với các nhóm vũ trang ở tỉnh này về việc di chuyển khoảng 7000 dân thường ở thị trấn Foix và Cafraya.

Khu vực này đã bị các chiến binh kiểm soát hơn 3 năm nay và trong khoảng thời gian này khoảng hơn 2000 người đã thiệt mạng, trong đó có khoảng 400 trẻ em.

Sau khi đàm phán thành công dân thường khu vực này đã được di tản bằng xe bus. Đổi lại, chính phủ Syria đã thả khỏi nhà tù khoảng 1500 chiến binh. Tuy nhiên 600 chiến binh trong số này không được tới tỉnh Idlib mà ở lại các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của quân đội chính phủ.

Điều này khiến các thành viên tổ chức Jebhat Al-Nusra tức giận, họ yêu cầu đưa những người này tới tỉnh Idlib và uy hiếp bằng cách bắt giữ 22 xe bus chở dân thường sơ tán khỏi khu vực này.

Việc các tổ chức khủng bố ra yêu sách và đề nghị trả tự cho cho các chiến binh bị bắt có thể là bước chuẩn bị ban đầu cho một cuộc tấn công quy mô lớn, nguồn tin từ lực lượng đặc biệt của chính phủ Syria tiết lộ. Rất có thể những kẻ khủng bố ở tỉnh Idlib đang tập trung lực lượng chuẩn bị tấn công vào các mục tiêu ở tỉnh Latakia, thậm chí trong đó có cả căn cứ không quân và hải quân Nga.

Theo nguồn tin trinh sát từ phía quân đội Syria, xuất hiện nhiều dấu hiệu cho thấy các nhóm khủng bố đang tích cực tập trung lực lượng, nhiều chiến binh đã tới khu vực này từ nhiều hướng khác nhau.

Đặc biệt nguồn tin này cho rằng, trong thành phần này có lực lượng phương Tây, họ đang làm việc với các nhóm cực đoan và chủ trì cuộc hội đàm giữa các lãnh đạo của các tổ chức khủng bố.

Nguồn tin cho rẳng, trong cuộc tấn công mới này sẽ có sự tham gia của hơn 4000 chiến binh khủng bố. Và để đảm bảo cuộc tấn công thành công nhiều khả năng các chiến binh cùng với lực lượng đặc biệt của phương Tây sẽ tiến hành một cuộc khiêu khích mới bằng vũ khí hóa học.

Nhớ lại rằng, các đây vài ngày một đoàn xe tải đã chở nhiều thùng được cho là để pha chế vũ khí hóa học đã được chuyển đến thành phố Jisr al-Shugur (tỉnh Idlib).