Hàng rào an ninh 'ruồi không chui lọt' bảo vệ hội nghị Trump-Kim

Admin
An ninh tại Singapore được thắt chặt tối đa nhằm bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cuộc gặp thượng đỉnh Trump-Kim.

 Cảnh sát Singapore tuần tra tại khách sạn Shangri-La. Ảnh: Yonhap.

Chính phủ Singapore sáng nay huy động 5.000 nhân viên cảnh sát bảo vệ những tuyến đường chính dẫn đến khách sạn Capella trên đảo Sentosa, nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, theo Yonhap.

Trên đường Tanglin, nơi các đoàn xe của hai lãnh đạo đi qua để vào đảo Sentosa, lực lượng an ninh có mặt ở mọi ngã tư cách nhau chỉ khoảng 50 m. Từng đoàn mô tô cảnh sát hú còi khi kiểm tra các giao lộ chính.

Trên cây cầu duy nhất nối Singapore và đảo Sentosa, hai trong số 4 làn đường bị phong tỏa để tạo thuận lợi cho việc kiểm tra giám sát, trong khi một hàng rào màu cam cao hai mét được dựng lên để người dân hai bên đường không thể quan sát các đoàn xe.

 Hàng rào kín cao hai mét trên cây cầu dẫn vào đảo Sentosa. Ảnh: Straits Times.

Hàng rào kéo dài vào tận cổng khách sạn Capella. Các nhân viên cảnh sát đứng xếp hàng cách nhau hai mét để ngăn phóng viên và dân thường đi vào. Khoảng 10 cảnh sát đóng tại một trạm kiểm soát tạm thời ở lối vào khách sạn.

Trong số 5.000 nhân viên cảnh sát được triển khai, người dân có thể dễ dàng nhận thấy sự hiện diện của lực lượng đặc nhiệm bí mật Gurkha, vốn ít khi xuất hiện công khai ở đảo quốc này. Họ đội mũ beret màu nâu, mặc áo chống đạn và mang súng trường sáng nay xuất hiện tại các địa điểm trọng yếu quanh đảo Sentosa.

Cơ quan cảnh sát Singapore sáng nay cũng ban hành cảnh cáo về tính trạng ùn tắc giao thông trên những tuyến đường chính dẫn vào khách sạn St. Regis và Shangri-La, nơi hai lãnh đạo lưu trú trước khi diễn ra hội nghị.

 Nhân viên cảnh sát xếp hàng để ngăn phóng viên và dân thường. Ảnh: Yonhap.