Hệ thống phòng không Hàn Quốc có thể diệt máy bay địch trong 30 giây

Admin
Phòng không Hàn Quốc nỗ lực rút ngắn thời gian cần thiết để phát hiện và tiêu diệt máy bay địch bằng hệ thống chỉ huy mới.

 Tàu hải quân Hàn Quốc phóng tên lửa trong một cuộc tập trận hồi năm 2017. Ảnh: South Korean Defense Ministry.

Cơ quan Quản lý Chương trình mua sắm Quốc phòng (DAPA) Hàn Quốc hồi cuối năm ngoái ký hợp đồng trị giá 29 triệu USD với nhà thầu Hanwha Systems để sản xuất 12 hệ thống cảnh báo và kiểm soát chỉ huy (C2A) mới trong năm 2019, Yonhap hôm nay đưa tin.

Dự án phát triển C2A được Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc (ADD) khởi động từ năm 2011 với 20 công ty tham gia đấu thầu, bao gồm Hanwha Systems. Lô C2A đầu tiên đã bắt đầu được sản xuất vào đầu tháng 1.

DAPA cho biết hệ thống này có thể giúp lực lượng phòng không Hàn Quốc giảm thời gian phát hiện và bắn trả mục tiêu trên không của địch từ ba phút xuống còn 30 giây nhờ áp dụng công nghệ truyền dữ liệu theo thời gian thực.

Trước khi biên chế hệ thống C2A này, quân đội Hàn Quốc đang phải sử dụng các thiết bị vô tuyến để truyền thông tin về những mối đe dọa trên không đến các đơn vị liên quan.

Quân đội Hàn Quốc gần đây tăng cường năng lực cho các hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không để đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên. ADD hồi tháng 11/2018 cũng tuyên bố hoàn tất việc nghiên cứu, chế tạo một mẫu tên lửa dẫn đường mới mang tên Haegung, được thiết kế để đánh chặn tên lửa hoặc bắn hạ máy bay địch.