Hi hữu thầy giáo có 2 vợ: Tâm sự 2 người vợ

Admin
Bà Ư. tâm sự, đến nước này bà đồng ý ly hôn, vun vén cho ông Th. và bà L. nhưng yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm việc cho ly hôn.

Liên quan đến sự việc ông Nguyễn Xuân Th. (SN 1958), là một giáo viên, trú tại xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) hi hữu có 2 người vợ hợp pháp, PV đã có buổi chia sẻ với cả 2 người vợ này.

Trao đổi với PV, bà B.Th.Ư. (là vợ đầu tiên của ông Th.) tâm sự, hiện tại bà đang bị đặt trong tình thế đã rồi, không biết phải làm sao.

"Tòa án hứa là hủy quyết định kết hôn giữa ông Th. và bà L. nhưng bây giờ họ không làm như vậy mà gọi tôi lên để giải quyết việc ly hôn giữa tôi và chồng tôi là ông Th.

Họ không nói thế nào cả nhưng họ cứ gửi thông báo đến tôi là 23/5 lên để yêu cầu ly hôn nhưng tôi đã xin phép vắng mặt vì lý do riêng. Họ lại tiếp tiếp tục gửi về 1 thông báo hẹn tháng 6 tới lên để giải quyết việc ly hôn của vợ chồng tôi.

Tôi là vợ ông Th. nhưng bây giờ họ cứ đòi xử ly hôn để họ ủng hộ cho người thứ 3 trong cuộc hôn nhân này," bà Ư. nói.

Khi được hỏi về việc có còn muốn hàn gắn tình cảm vợ chồng với ông Th. thì người vợ đầu cho hay: "Tất nhiên là tôi muốn quay về. Gia đình tôi là gia đình bề thế, các con ăn nên làm ra, đứa dạy cấp 2, cấp 3, đứa làm công an trại giam, đứa làm Giám đốc Ngân hàng thì làm sao tôi muốn ly hôn".

Nói về việc trước đây khi bà có đơn kiến nghị việc hủy ly hôn, bà Ư. cho biết, khi đó Tòa án "im lặng".

Sự việc Tòa án xét xử 2 người ly hôn và ông Th. đã kết hôn với người mới, bà Ư. mới biết cách đây hơn 1 tuần. Khi đó, bà lên làm lại giấy khai sinh cho con thì té ngửa khi chồng mình đã có vợ mới.

"Sau khi gửi đơn kiến nghị hủy ly hôn lên Tòa tôi có vào miền nam trông cháu mấy ngày thì ông Th. ở nhà đã đi đăng ký kết hơn với bà L., tôi không hề hay biết", bà Ư. chia sẻ.

Lý giải về việc ông Th. đã kết hôn và chung sống với bà L. đã hơn 1 năm nhưng bà không hề hay biết thì bà Ư. cho hay, ông Th. có 2 nhà ở quê và ở phố nên ở đâu bà cũng không biết.

Hơn nữa, sau khi gửi đơn lên Tòa, bà vào trong nam trông cháu, thi thoảng vẫn nói chuyện với ông Th. nhưng ông Th. không hề nói đến chuyện đã kết hôn với bà L.

Bà Ư. tâm sự, đến nước này bà đồng ý ly hôn, vun vén cho ông Th. và bà L. nhưng bà yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm trong việc này.

"Tôi bây giờ chẳng biết giải quyết thế nào. Bây giờ họ giải quyết ly hôn đơn phương. Mà họ làm vậy tôi cũng không biết làm sao. Chắc có lẽ tôi cũng ký đơn ly hôn để giải quyết xong sự việc.

Bây giờ tôi phải làm sao, bên kia người ta đã ở với nhau rồi, không ký thì họ cũng ở với nhau rồi. Nhưng tôi muốn làm rõ trách nhiệm của những ai đã đưa ra quyết định để xảy ra sơ xuất này, làm ảnh hưởng đến danh dự của tôi", bà Ư. nói.

Về phía bà Lê Thị L. (SN 1972, người vợ thứ 2 của ông Th.) cho rằng, vợ chồng bà đăng ký hợp pháp nên không đồng ý với việc hủy hôn. Hơn nữa, từ khi kết hôn vợ chồng bà vẫn sống hòa thuận, hạnh phúc, không có vấn đề gì xảy ra.

 Bà L. chia sẻ về sự việc

"Khi chúng tôi đăng ký 2 người vẫn đang ở trong tình trạng độc thân, đã có quyết định ly hôn của anh Th. với bà Ư. Bây giờ Tòa sai thì Tòa phải chịu chứ không thể bắt chúng tôi chịu được", bà L. tâm sự.

Cũng theo người vợ hai, từ khi 2 vợ chồng bà kết hôn bà Ư. cũng không nói gì và cũng không can thiệp vào. Cho đến khi phát hiện sự nhầm lẫn này, cả 3 người cũng chưa ngồi lại nói chuyện với nhau về cách giải quyết sự việc.

"Chúng tôi kết hôn đúng pháp luật mà giờ Tòa lại gửi giấy về yêu cầu xã hủy kết hôn của chúng tôi đi. Nói thật, kết hôn là việc trọng đại của cả cuộc đời. Tôi là một người giáo viên thì danh dự, nhân phẩm bị chà đạp.

Vì vậy tôi đã làm đơn yêu cầu các cơ quan vào cuộc. Ai làm sai thì phải xử nghiêm người đó. Còn tôi là một công dân thì phải được pháp luật bảo vệ. Vợ chồng tôi không đồng ý việc ly hôn", bà L. nhấn mạnh.

Nói về hướng giải quyết trước sự việc hi hữu trên, ông Đặng Quang Huy, Chủ tịch UBND xã Hương Vĩnh cho rằng: "Tất cả những trường hợp nào ly hôn phải ra tòa, còn xã không thể hủy hôn được. Ông Th. có quyết định ly hôn của Tòa thì xã mới cho đăng ký với bà L. chứ không phải vẫn đang có quan hệ vợ chồng với bà Ư. mà xã vẫn cho đăng ký.

Qua làm việc, ông Th. cho biết do quyết định của Tòa mà hiện nay tự dưng ông Th. trở thành 2 vợ. Vì vậy, bây giờ không thể nói hủy hôn với bà L. là hủy được. Muốn như thế nào thì Tòa phải làm việc với bà L. để đảm bảo quyền lợi cho bà ấy".