HLV Hoàng Văn Phúc chỉ ra điểm yếu trong lối chơi của Hải Phòng

Admin
Sau thắng lợi 2-0 trước Hải Phòng tại vòng 5 V.League 2018, HLV Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam FC đã chỉ ra những điểm yếu trong lối chơi của đội bóng đất Cảng.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, dù có lợi thế sân nhà và tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Quảng Nam FC. Tuy nhiên, các chân sút của Hải Phòng đã bất lực trong việc tìm đường vào lưới của thủ môn Văn Cường. Trong khi đó, Quảng Nam FC dù chỉ có đúng 5 tình huống dứt điểm về phía khung thành thủ môn Văn Lâm nhưng đã có được 2 bàn thắng để giành thắng lợi chung cuộc 2-0 trong chuyến làm khách sân Lạch Tray.

 HLV Hoàng Văn Phúc ăn mừng chiến thắng cùng các học trò


Phát biểu với báo chí trong nước sau chiến thắng trước Hải Phòng, HLV Hoàng Văn Phúc thừa nhận mình rất tôn trọng Hải Phòng, hai ngoại binh của đội bóng đất Cảng là cặp tiền đạo Fagan-Stevens cùng thủ môn Văn Lâm: “Tôi rất tôn trọng Hải Phòng. Đội bạn có 2 ngoại binh tốt nên tôi phải yêu cầu cầu thủ của mình tìm cách chia cắt rồi lựa chọn lối đá phòng ngự phản công. Thật may là chúng tôi có bàn thắng sớm nên dễ đá phòng ngự phản công hơn. Cũng phải thừa nhận thủ môn Văn Lâm chơi tốt”.

Tuy nhiên, HLV Hoàng Văn Phúc cũng chỉ ra vấn đề trong lối chơi của đội bóng đất Cảng là bóng dài và phụ thuộc vào cặp tiền đạo Fagan-Stevens. Tuy nhiên, HLV Trương Việt Hoàng của đội bóng đất Cảng không lường trước được khả năng đánh chặn tốt của trung vệ Thiago bên phía nhà đương kim vô địch Quảng Nam FC: “Hải Phòng chủ yếu chơi bóng dài, dựa vào sự tỳ đè ăn ý giữa Stevens và Fagan, nhưng bên phía Quảng Nam chúng tôi có Thiago chơi rất tốt ở vị trí trung vệ”.

Trong cuộc trao đổi của mình, HLV Hoàng Văn Phúc cũng đánh giá cao sự trở lại của tiền đạo Claudecir. Cựu HLV đội tuyển Việt Nam cho rằng chân sút người Brazil đang có phong độ tốt và chỉ cần lấy lại thể lực sẽ thi đấu hay hơn trong thời gian tới. Bên cạnh đó, sức mạnh của Quảng Nam FC cũng sẽ được tăng cường đáng kể khi có sự trở lại của những tiền vệ trung tâm như Huy Hùng, Thanh Hưng sau án treo giò và chấn thương.