HLV Martinez bênh vực Ronaldo trước trận đấu với CH Séc

Cao Hiếu
HLV Martinez bênh vực cậu học trò Ronaldo, đồng thời tiết lộ lý do gọi CR7 lên tuyển đá EURO 2024

Bồ Đào Nha sẽ đá trận ra quân EURO 2024 với CH Séc vào lúc 2h ngày 19/6. Đây là trận đấu mà Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn, nhiều chuyên gia dự đoán, đoàn quân của HLV Martinez sẽ có 3 điểm.

Cầu thủ nhận được sự quan tâm lớn nhất ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha với CH Séc là Ronaldo. Siêu sao sinh năm 1985 nếu ra sân và ghi bàn thì sẽ thiết lập hàng loạt kỷ lục ấn tượng của bóng đá thế giới.

ronaldo-1718680355.jpg


Ronaldo đang có phong độ rất cao (Ảnh: Reuters).

Mặc dù Ronaldo liên tục tỏa sáng ở mùa giải 2023/2024, nhưng CR7 lại đang chơi bóng ở Saudi Arabia nên nhiều người cho rằng anh được lên tuyển là nhờ cái tên và thành tích trong quá khứ với đội tuyển.

Tuy nhiên, HLV Martinez đã thẳng thắn phản bác quan điểm này, ông khẳng định: “Ronaldo góp mặt trong đội tuyển quốc gia bằng thành tích. Không ai được gọi lên tuyển bằng cái tên. Ronaldo đã ghi được 50 bàn/51 trận ở cấp câu lạc bộ và ghi 10 bàn thắng ở vòng loại cho chúng tôi”.

“Ronaldo là một cây săn bàn của Bồ Đào Nha, cậu ấy có thể kết thúc tình huống bóng cuối cùng. Ronaldo có thể kéo giãn hàng phòng ngự đối phương, mở ra khoảng trống. Trong những năm qua, Ronaldo đã thay đổi phong cách chơi một chút, nhưng tôi chỉ có thể nói rằng, Ronaldo xứng đáng đá ở đội tuyển quốc gia” – HLV Martinez chia sẻ thêm.

Nói về trận đấu với CH Séc, HLV Martinez cho rằng: “Tôi cho rằng CH Séc là đội có lối chơi rõ ràng. Chúng tôi đã thể hiện tốt ở vòng loại, toàn đội đã thắng 10 trận, nhưng ở giải đấu này chúng tôi có 3 trận vòng bảng và phải thể hiện tốt nhất có thể”.

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs CH Séc diễn ra vào lúc 2h ngày 19/6 (giờ Việt Nam). Báo Điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.