HLV Park Hang Seo đau đầu vì U23 Việt Nam quá hay!

Admin
Huấn luyện viên (HLV) người Hàn Quốc thừa nhận muốn đem cả 30 cầu thủ dự ASIAD 18 vì tất cả đều đang thể hiện nỗ lực và phong độ tuyệt vời sau 2 trận đấu tại giải Bóng đá Quốc tế U23 – Cúp VinaPhone 2018.

 Chỉ sử dụng đội hình phụ nhưng U23 Việt Nam (áo trắng) vẫn đả bại U23 Oman. Ảnh: Thanh niên


Chỉ tung ra sân đội hình được nhiều người gọi đùa là “đội hình 2” của U23 Việt Nam nhưng thày trò ông Park Hang Seo vẫn bảo toàn mạch trận toàn thắng kể từ đầu giải.

Xáo trộn toàn bộ đội hình so với trận mở màn thắng U23 Palestine tại giải Bóng đá Quốc tế U23 – Cúp VinaPhone 2018., chiến lược gia người Hàn Quốc giữ đúng cam kết khi trao cơ hội cho tất cả 30 cầu thủ được ông triệu tập chuẩn bị cho ASIAD 18 ở cuộc so tài thứ 2 với U23 Oman.

U23 Việt Nam có phần thi đấu thiếu gắn kết trong những phút đầu tiên nhưng rồi nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận cùng khả năng kiểm soát bóng trước đối thủ U23 Oman.

Tuy nhiên, trước đối thủ có lối chơi chặt chẽ, phòng ngự tốt và kín kẽ đồng thời luôn thường trực tung ra những cú phản công rất lợi hại, U23 Việt Nam dù rất nỗ lực nhưng không thể ghi bàn.

Phải tới khi Văn Toàn, Văn Hậu, Đức Chinh vào sân đã giúp lối chơi của U23 Việt Nam thực sự khởi sắc. Để rồi Văn Hậu làm ngất ngây người hâm mộ bằng cú sút “đẹp như tranh vẽ” ở phút cuối trận, đem về trận thắng thứ 2 liên tiếp cùng chức vô địch trong tầm tay cho U23 Việt Nam.

Phát biểu sau trận đấu, ông Park Hang Seo tỏ ra rất tự hào với các học trò của mình. “Toàn bộ các cầu thủ được triệu tập lần này đã thi đấu như những chiến binh thực thụ. Tôi ước có thể đưa tất cả đi dự ASIAD 18. Tôi thực sự đau đầu về vấn đề này, cho dù trong đầu đã phần nào định hình được bộ khung cho Olympic Việt Nam”.

HLV người Hàn Quốc cũng dành những lời khen ngợi đặc biệt cho Văn Hậu, cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, đồng thời ông cũng thừa nhận ngỡ cú sút của Văn Hậu sẽ chỉ đi ra ngoài khung gỗ.

Đánh giá về trận đấu thứ 2 tại giải “Tứ Hùng”, ông Park Hang Seo cho rằng đây sẽ là kinh nghiệm quý báu cho U23 Việt Nam trong việc ứng phó với những đội bóng có lối chơi phòng ngự, phản công bài bản trong tương lai.

Trong khi đó, HLV của Oman – Hamed Al-Azani cũng dành những lời khen ngợi cho Văn Hậu và nhận định bóng đá Việt Nam đang sở hữu lứa “cầu thủ Vàng” và sẽ gặt hái được thành công rực rỡ trong tương lai.