"HLV Park Hang Seo không bảo thủ, đội tuyển Việt Nam có thể thắng Oman"

Admin
Các chuyên gia đánh giá Oman nhỉnh hơn đội tuyển Việt Nam nhưng chúng ta hoàn toàn có thể giành ít nhất một điểm. Đây cũng là trận mà ông Park khó có nhiều thay đổi về nhân sự cũng như lối chơi.

Sau ba trận toàn thua ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam là đội duy nhất ở bảng B chưa có điểm số nào. Oman được xác định là đối thủ "vừa miếng" với Quang Hải và các đồng đội, nên mục tiêu của đội tuyển Việt Nam hướng tới chính là giành điểm ngay trên sân khách Sultan Qaboos.

Đánh giá về đối thủ của đội tuyển Việt Nam, bình luận viên (BLV) Quang Huy cho biết: "Chúng ta từng gặp Oman 2 lần ở vòng loại Asian Cup 2004 và đều thua. Nhưng ở cấp độ U23 chúng ta từng vượt qua Oman để giành vé vào vòng loại cuối Olympic 2008. Cách đây 3 năm, U23 Việt Nam cũng từng thắng Oman với siêu phẩm của Văn Hậu.

Cũng như đội tuyển Việt Nam, đây là lần đầu Oman vào tới vòng loại cuối World Cup. Trước trận đấu, Oman mất một tiền đạo rất quan trọng là Aghbari vì gặp chấn thương, khiến sức tấn công giảm nhiều. Đây là một trong ba cầu thủ thi đấu ở nước ngoài của Oman.

 

 Oman được đánh giá nhỉnh hơn đội tuyển Việt Nam, có trận thắng sốc trước Nhật Bản ở trận ra quân.

Nhìn chung Oman vẫn nhỉnh hơn đội tuyển Việt Nam, và có lợi thế sân nhà. Nhưng nếu chúng ta phát huy được hết thế mạnh, đạt phong độ tốt nhất, hoàn toàn có thể nghĩ tới một điểm.

Thậm chí nếu may mắn, đội tuyển Việt Nam có thể làm tốt hơn là giành ba điểm. Nhưng tôi cho rằng một điểm là tuyệt vời rồi, giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giải tỏa được nhiều về tâm lý", BLV Quang Huy cho biết.

Sau trận thua Trung Quốc, HLV Park Hang Seo nhận nhiều chỉ trích về cách cầm quân được cho là bảo thủ. Chiến lược gia người Hàn Quốc "đóng khung" nhân sự cũng như lối chơi của đội tuyển. Tuy nhiên, BLV Quang Huy lại có quan điểm khác.

"Nhiều người nói HLV Park Hang Seo bảo thủ, nhưng tôi lại cho rằng ông Park rất cẩn thận, có sự cân nhắc kỹ khi thay người hay đưa ra lối chơi.

Tôi nghĩ điều quan trọng trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam là sự thoải mái. Chúng ta chưa đủ mạnh để có thể đá đôi công với các đối thủ ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Việc một số ý kiến cho rằng ông Park cần mạnh dạn hơn, quyết đoán là có lý, nhưng đá kiểu 50-50 thì rất khó", BLV Quang Huy chia sẻ.

 

 BLV Quang Huy cho rằng HLV Park Hang Seo không bảo thủ.

Với nhận định HLV Park Hang Seo ít có sự thay đổi, BLV Quang Huy cho rằng Phan Văn Đức vẫn sẽ đá chính: "Có thể HLV Park Hang Seo tiếp tục tin dùng Phan Văn Đức ở đội hình xuất phát, dù cầu thủ này chơi không tốt ở những trận đấu qua.

Trận gặp Oman dù đối thủ này không mạnh bằng Saudi Arabia hay Australia, nhưng HLV Park Hang Seo cũng khó có thể cho các cầu thủ đá đôi công. Việc dùng Phan Văn Đức là có lý do của HLV Park Hang Seo, khi cầu thủ này có thể hỗ trợ hàng phòng ngự tốt hơn Công Phượng.

Trong sơ đồ 5-4-1, Văn Đức đá xa cầu môn, điều này khiến anh không thể phát huy được những phẩm chất như trước đây. Vì thế chúng ta không còn cảm nhận được sự nguy hiểm, độ sắc của tiền đạo CLB SL Nghệ An.

Tương tự vị trí của Bùi Tấn Trường cũng rất khó thay đổi bởi nếu so với 3 thủ môn còn lại, Tấn Trường tốt hơn. Nếu có thay đổi, tôi nghĩ HLV Park Hang Seo thay Văn Thanh bằng Hồ Tấn Tài".

 

 Đội tuyển Việt Nam yếu nhất ở bảng B.

Cùng quan điểm với BLV Quang Huy, BLV Quang Tùng cho biết: "Ở những trận đấu vừa qua, vấn đề của đội tuyển Việt Nam không phải về nhân sự. Tôi nghĩ rằng chỉ có vị trí của Phan Văn Đức chơi chưa tốt.

Nhưng không ai rõ hơn khả năng của đội tuyển, rõ hơn tình trạng đội bóng bằng với HLV trưởng. HLV Park Hang Seo hiểu tâm lý, thể trạng cầu thủ thế nào.

HLV Park muốn thay đổi, nhưng con người chúng ta chỉ có thế, trình độ cũng đến mức như vậy, thì khó có thể thay đổi được điều gì. Nói cách khác, đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng nhiều, nhưng không làm được. Chúng ta nên thừa nhận đội tuyển Việt Nam yếu nhất bảng B".

 

 

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí