HLV tuyển Trung Quốc đánh giá về sức mạnh của Việt Nam

Admin
Theo kế hoạch, trận đấu giữa đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam sẽ được diễn ra vào lúc 0h ngày 8/10 theo giờ Việt Nam.

 

Ngày 7/10, báo điện tử Kinh tế & Đô thị đưa tin, kết thúc 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam đều chưa có được điểm số nào. Cuộc đối đầu ở lượt đấu thứ 3 giữa 2 đội được hứa hẹn là sự kịch tính và hấp dẫn khi cả 2 đều đặt ra mục tiêu chiến thắng. Chia sẻ tại buổi họp báo, HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc Li Tie cho biết, thời điểm này thực sự khó khăn với ông và cầu thủ, nhưng vị HLV này vẫn tin rằng các cầu thủ có trạng thái thể chất tốt hơn so với hai trận gặp đội tuyển Australia và đội tuyển Nhật Bản.

“Tôi không muốn đổ lỗi cho hoàn cảnh nhưng thực tế là vì thời tiết, chúng tôi chỉ có thể tập khi mặt trời lặn vào buổi tối, cả tháng qua chúng tôi không thể trực tiếp đón ánh nắng mặt trời mà chỉ có thể nhìn mặt trời từ trong phòng. Đó là thử thách mà các cầu thủ phải vượt qua. Các cầu thủ của chúng tôi đang có tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ”, HLV Li Tie cho biết.

Theo VOV, HLV Li Tie chia sẻ thêm: “Ngoại trừ một hai ca chấn thương thì các cầu thủ của tôi đều ở trạng thái tốt và khát khao chiến đấu cao. Tôi hy vọng rằng, trận đấu với đội tuyển Việt Nam, chúng tôi sẽ thể hiện được những gì tốt nhất”.

Đánh giá về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam, thuyền trưởng của đội tuyển Trung Quốc cho biết: “Chúng tôi sẽ trân trọng từng trận đấu ở vòng loại thứ 3. Tôi tin rằng, các cầu thủ của tôi cũng nghĩ như vậy. Chúng tôi sẽ tôn trọng các đối thủ và trận đấu nào cũng vậy”.

HLV Li Tie thừa nhận, đội tuyển Việt Nam đã tiến bộ rất nhanh trong 4 năm qua và cũng khá bất ngờ khi nhà cầm quân sinh năm 1977 nói rằng, cuộc đọ sức với “Những ngôi sao vàng” là trận chiến sinh tử: “Bất kỳ trận đấu nào với đội tuyển Trung Quốc cũng là trận quyết định, sinh tử. Đối với chúng tôi, trận đấu với đội tuyển Việt Nam hay đội tuyển Nhật Bản cũng vậy, chúng tôi phải nỗ lực để giành chiến thắng”.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn