Hòa 1-1 PSM, Hải Phòng bị loại ở AFC Cup 2023/24

Admin
Trận hòa tỷ số 1-1 trước Persatuan Sepakbola Makassar (PSM) trên sân khách tối 30/11 đã khiến Hải Phòng FC bị loại khỏi giải đấu AFC Cup 2023/24.

Kết quả: Hải Phòng 1-1 PSM

Ghi bàn

Hải Phòng: Lucao (74')

PSM: Yakob Sayuri (77')

Câu lạc bộ Hải Phòng có chuyến làm khách trên sân Persatuan Sepakbola Makassar (Indonesia) mà không có được lực lượng tốt nhất và cửa đi tiếp ở sân chơi châu Á của đội bóng đất Cảng cũng không nhiều.

Do đó huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm buộc phải toan tính lực lượng cho đấu trường được đánh giá quan trọng hàng đầu với họ là V.League. Ở lượt đi, PSM đã thua Hải Phòng FC 0-3 trên sân Lạch Tray, nên họ quyết tâm phục hận đại diện Việt Nam.

 Hòa 1-1 PSM, Hải Phòng bị loại ở AFC Cup 2023/24.

Đội bóng đất cảng Hải Phòng kiểm soát bóng nhiều hơn ở những phút đầu trận. Phút thứ 24, đội khách suýt có bàn thắng, khi Hữu Sơn tung ra cú dứt điểm từ xa, nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Thi đấu trên sân nhà, Makassar chơi khá dè dặt, họ cũng không có pha phối hợp tấn công nào quá rõ nét trong 35 phút đầu trận và gần như nhường hoàn toàn thế trận cho các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm.

Càng về cuối hiệp 1, các cầu thủ Hải Phòng liên tục tạo sức ép trước khung thành thủ môn Arya, nhưng các chân sút dứt điểm quá vô duyên. Thế trận trong hiệp 2 vẫn thuộc về Hải Phòng FC, nhưng sự hiệu quả trong tấn công của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm lại quá thấp.

Điểm nhấn của trận đấu đến ở phút 74, từ pha phát động tấn công của Xuân Trường, Lucao đã một mình thoát xuống và tung cú sút mở tỷ số 1-0 cho Hải Phòng FC.

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ đội khách không kéo dài quá lâu. Phút 77, từ tình huống đá phạt trực tiếp ngoài vòng 16m50, Yakob Sayuri đã cân bằng 1-1 cho PSM trong sự phấn khích của các khán giả Indonesia. Đây là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Trải qua 5 vòng đấu, CLB Hải Phòng đạt 7 điểm, xếp thứ hai bảng H sau Sabah FC (12 điểm). Trong ba đội nhì bảng, Hải Phòng FC xếp cuối cùng và cũng hết cơ hội do CLB Phnom Penh Crown của Campuchia đã có 12 điểm. Trận đấu với Hougang FC vào ngày 14/12 trên sân Lạch Tray chỉ còn mang tính thủ tục với Hải Phòng FC.

Đội hình thi đấu

PSM: Arya, Tahar, Yuran Fernandes, Saiman, Arfan (Pratama, 61'), Tanjung, Yakob Sayuri (Dethan, 81'), Everton Nascimento, Adilson Silva, Eka Pratama (Sayuri, 61), Nambu (Reehan, 61').

Hải Phòng FC: Đình Triệu, Hoài Dương (Anh Hùng, 46'), Văn Tới, Bissainthe, Hoàng Nam (Martin Lo, 79'), Mạnh Dũng (Xuân Trường, 46'), Hữu Sơn (Minh Dĩ, 79'), Việt Hưng, Tuấn Anh (Van Meur, 46'), Lucao, Mpande.

Tác giả: PV (t/h)

Nguồn tin: congluan.vn