Hòa 2-2 Hy Lạp, ĐT Pháp đứt chuỗi bất bại ở vòng loại Euro 2024

Admin
Đội tuyển Pháp kiểm soát thế trận vượt trội nhưng lại chơi khá chủ quan để đối thủ Hy Lạp suýt ngược dòng thành công, ở trận đấu cuối vòng loại Euro 2024 diễn ra rạng sáng 22/11 (theo giờ Việt Nam).

Kết quả: Hy Lạp 2-2 Pháp

Ghi bàn:

Hy Lạp: Anastasios Bakasetas (56') Fotis Ioannidis (61')

Pháp: Randal Kolo Muani (42'): Youssouf Fofana (74')

Do chỉ là một trận đấu thủ tục nên ĐT Pháp chỉ tung ra đội hình phụ khi làm khách của Hy Lạp ở lượt cuối vòng loại Euro 2024. Đoàn quân của HLV Deschamps chơi từ tốn và phải đến phút 42 mới có bàn mở tỷ số từ cú đá cận thành tung nóc lưới của Randal Kolo Muani.

Bước sang hiệp 2, khi mà Pháp chơi chủ quan là cơ hội để Hy Lạp tăng tốc. Phút 56, đội trưởng Bakasetas đón bóng bật ra ở tuyến hai rồi tung cú sút trái phá hạ gục Brice Samba. Tỷ số được quân bình 1-1 cho Hy Lạp.

 Randal Kolo Muani mở tỷ số cho ĐT Pháp sau pha kiến tạo của Giroud. Ảnh: Getty

Chỉ 5 phút sau, ĐT Hy Lạp bất ngờ vượt lên dẫn trước với cú dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm của tiền đạo Fotis Ioannidis. Trước đó là một đường chuyền thể hiện nhãn quan tuyệt vời của hậu vệ trái Dimitrios Giannoulis.

Bị thủng lưới 2 bàn liên tiếp, HLV Deschamps lập tức phản ứng khi tung những Mbappe, Dembele, Thuram hay Kingsley Coman vào sân. Áp lực lập tức được tạo ra khi siêu sao của PSG đã có pha kiến tạo để tiền vệ Youssouf Fofana tung siêu phẩm sút xa gỡ hòa 2-2 cho ĐT Pháp ở phút 74.

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu bất chấp những nỗ lực cuối trận của ĐT Pháp. Trận hòa này khiến cho Gà trống Gaulois mất chuỗi thành tích toàn thắng tại vòng loại Euro 2024.

Ở một trận đấu khác, đội chủ nhà Romania đã chiến đấu quả cảm để giành thắng lợi trước Thụy Sĩ và lấy luôn ngôi đầu bảng I vòng loại Euro 2024.

Kết quả này giúp cho ĐT Romania cán đích vòng loại Euro 2024 với ngôi nhất bảng I khi có 22 điểm. Đáng chú ý, họ đã kết thúc chiến dịch vòng loại với thành tích bất bại (6 thắng, 4 hòa). Một điều mà không nhiều người dự đoán trước khi vòng loại diễn ra.

Trong khi đó, xứ Wales mất suất trực tiếp dự VCK Euro 2024 vào giờ chót do để hòa tỷ số 1-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Hai đội đi tiếp với tư cách nhất và nhì bảng D vòng loại Euro 2024 lần lượt gọi tên Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia. Dẫu vậy, Xứ Wales vẫn còn cơ hội tranh vé tới Đức vào năm sau thông qua vòng play-off diễn ra vào tháng 3 cùng 11 đội tuyển khác.

Tác giả: PV

Nguồn tin: congluan.vn