Hoa anh đào nở sớm, khách tham quan đông đúc tại thủ đô Tokyo

Admin
Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, hoa anh đào đã nở rộ vào ngày hôm qua (23/3) tại trung tâm thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Mùa hoa anh đào năm nay được ghi nhận là có đợt hoa nở sớm nhất kể từ khi bắt đầu thống kê cách đây 70 năm.

Theo ghi nhận của phóng viên Đài TNVN thường trú tại Nhật Bản thì tại các điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở thủ đô Tokyo như công viên Yoyogi, công viên Ueno, công viên Shinjuku,… đông đảo người dân và du khách thập phương đã tập trung đến ngắm hoa kể từ đầu tuần. Trong văn hoá “ngắm hoa anh đào” hay còn gọi là “Hanami” của người Nhật Bản thì mọi người sẽ tập trung trải thảm ngồi dưới dưới những gốc cây hoa anh đào cổ thụ ăn uống và trò truyện cùng nhau. Như vậy, sau 3 năm phải chịu những hạn chế tiếp xúc do dịch Covid-19 thì năm nay người dân Nhật Bản đã có thể quay trở lại ngắm hoa anh đào một cách tự do và thoải mái như trước đây.

 

 

 

Theo giới chức Nhật Bản thì mùa hoa anh đào tại thủ đô Tokyo đã chính thức bắt đầu từ ngày 14/3, sớm hơn năm ngoái 6 ngày và sớm hơn thường lệ đến 10 ngày. Đây là một trong số các lần hiếm hoi mùa hoa anh đào đến sớm như vậy. Các nhà khí tượng học Nhật Bản đều cho rằng biến đổi khí hậu là nguyên nhân chính khiến hoa anh đào tại nước này nở ngày càng sớm. Nhiệt độ ấm lên bất thường tại thủ đô Tokyo những ngày gần đây có thể là một trong số những yếu tố chính khiến hoa anh đào nở sớm./.

Tác giả: Bùi Hùng

Nguồn tin: Báo VOV