Hoàn cảnh đáng thương của người phụ nữ bị lũ cuốn tử vong, bỏ lại con nhỏ mới 2 tháng tuổi

Admin
Đang trên đường đi chợ bằng xe máy, người phụ nữ ở tỉnh Thừa Thiên Huế không may bị nước lũ cuốn tử vong, bỏ lại người mẹ già bệnh tật và 2 con nhỏ, trong đó đứa con út mới chỉ 2 tháng tuổi.

Chiều 3/4, UBND xã Phong Chương (huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 1 phụ nữ chết đuối thương tâm do rơi xuống dòng nước lũ.

Nạn nhân là chị Lê Thị P (SN 1986), trú xóm Đồng, thôn Nhất Phong, xã Phong Chương.

Trước đó, khoảng 8h30 sáng cùng ngày, chị P. được em dâu là chị Nguyễn Thị L chở xe máy men theo đường đê Hói Tôm (xã Phong Chương) để đi chợ Điền Lộc.

Khi qua đoạn đê thuộc thôn Nhất Phong (xã Phong Chương), do nước lũ ngập sâu, chảy mạnh và gió to nên chị P cùng chị L bị ngã xuống nước lũ.

Phát hiện sự việc, người dân đang thả lưới gần đó đã cứu được chị L, còn chị P bị mất tích.

 Chị P chết bỏ lại mẹ già bệnh tật và 2 con nhỏ, bé trai út mới 2 tháng tuổi (Ảnh: Nguyễn Hữu Nghĩa)

Đến 11h30 trưa nay, lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể chị P. trong dòng nước lũ và giao cho gia đình lo hậu sự.

Được biết, gia cảnh gia đình chị P rất khó khăn, thuộc hộ nghèo, căn nhà cấp 4 lụp xụp chẳng có gì đáng giá. Do bản thân bị bệnh nên sức khỏe của chị P ốm yếu, không làm được việc nặng nhọc. Thu nhập chính của gia đình đến từ nghề đan lưới, làm nông.

Cách đây 2 tháng, cha của chị P đột ngột qua đời, còn mẹ đang phải nhập viện phẫu thuật đặt máy trợ tim. Giờ đây, chị P đột ngột qua đời để lại 2 đứa con nhỏ, trong đó con đầu đang học lớp 7 tại trường THCS Nguyễn Tri Phương, còn đứa con trai út mới được 2 tháng tuổi.

Hiện chính quyền địa phương và hàng xóm đang hỗ trợ lo hậu sự cho chị P.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, đợt mưa lũ trái mùa từ ngày 31/3 đến nay đã làm cho 34 căn nhà ở tỉnh này bị tốc mái do lốc xoáy, 5 người bị thương vong.

Tác giả: Khương Mỹ

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc