Hoàn cảnh gia đình chiến sĩ mới gặp khó khăn

Admin
Được tin ông Lô Đức Vinh, người dân tộc Tày, sinh năm 1969 và vợ là bà Hoàng Thị Minh, sinh năm 1970, ở tổ 4, khu phố 1, thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) vừa đi viện điều trị căn bệnh ung thư về nhà, tôi cùng một số người trong tổ dân phố đến thăm ông bà. Ông Vinh, bà Minh là bố mẹ của chiến sĩ mới Lô Thanh Lý, sinh năm 2004, nhập ngũ đầu năm 2023, hiện đang huấn luyện tại Sư đoàn 363, Quân chủng Phòng không-Không quân.

Đầu năm 2021, thấy người thường xuyên mệt mỏi, đau bụng, chán ăn, sút cân liên tục, ông Vinh đi viện khám thì được các bác sĩ thông báo ông bị ung thư dạ dày đã di căn, phải điều trị dài ngày trong bệnh viện. Trải qua nhiều lần xạ trị và phẫu thuật cắt phần bị di căn, sức khỏe ông Vinh hiện nay rất yếu, ăn uống, sinh hoạt hết sức khó khăn. Từ ngày ông Vinh bị bệnh, mọi công việc trong nhà đều do vợ con gánh vác.

Bao nhiêu tài sản tích cóp được từ việc làm nông, bà Minh đã phải bán hết để lấy tiền chữa bệnh cho chồng. Tai ương chưa dừng lại ở đó, đến đầu năm 2022, trong một lần đi khám tại bệnh viện, bà Minh cũng phát hiện bị ung thư máu, phải điều trị tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương. Đến nay, bà Minh đã trải qua 3 lần xạ trị, sức khỏe yếu, không làm được những việc nặng nhọc. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, cả hai vợ chồng bị ung thư nên kinh tế gia đình gần như khánh kiệt.

 Ông Lô Đức Vinh và bà Hoàng Thị Minh đều bị ung thư.

Ông bà sinh được hai người con, người con lớn đã xây dựng gia đình nhưng kinh tế cũng khó khăn nên ít có điều kiện giúp đỡ bố mẹ. Người con thứ hai là Lô Thanh Lý. Những ngày đầu về công tác tại đơn vị, tuy còn không ít khó khăn, bỡ ngỡ song được sự quan tâm, động viên, giúp đỡ của chỉ huy và đồng đội, Binh nhì Lô Thanh Lý nhanh chóng hòa nhập và luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, Lý còn là người con hiếu thảo với gia đình. Dù tiền phụ cấp không cao song hằng tháng, Lý đều tiết kiệm 500.000 đồng gửi về gia đình phụ giúp thêm cho bố mẹ chữa bệnh.

Ông Nguyễn Xuân Thành, trưởng khu phố 1, thị trấn Tiên Yên cho biết: “Ở khu phố, ai cũng thương cảm trước hoàn cảnh gia đình ông Lô Đức Vinh. Dù có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ chồng đều bị ung thư song ông bà luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Đặc biệt, ông bà đã động viên người con trai thứ hai lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc. Hoàn cảnh gia đình ông Lô Đức Vinh rất khó khăn, mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức và cá nhân có tấm lòng hảo tâm".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Ông Lô Đức Vinh ở tổ 4, khu phố 1, thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh. Số điện thoại 0984839070; hoặc số tài khoản 0985978999, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), tên tài khoản Lô Trung Hòa (cháu ông Vinh).

Tác giả: NGUYỄN THỊ HÀ

Nguồn tin: Báo Quân đội Nhân dân