Hơn 160 ca mắc COVID-19 tại một doanh nghiệp, Hải Phòng ghi nhận ổ dịch mới

Admin
Qua xét nghiệm sàng lọc phát hiện 161 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại ổ dịch công ty Lucky ở Hải Phòng.

Thông tin cho PV, đại diện UBND phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh (Hải Phòng) cho biết, theo thông báo một bệnh viện ở Hải Phòng vừa ghi nhận 161 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, đây là những người lao động làm việc tại công ty Lucky có địa chỉ trên địa bàn phường.

Cụ thể, vào ngày 22/12, qua xét nghiệm PCR phát hiện 1 công nhân công ty Lucky có kết quả khẳng định dương tính, ngay sau đó công ty này tổ chức lấy mẫu xét nghiệm hơn 2.000 công nhân.

 Hơn 160 công nhân tại công ty Lucky ở Hải Phòng mắc COVID-19

Sau khi có kết quả xét nghiệm chính thức, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Hưng Đạo lập danh sách toàn bộ các ca mắc và báo cáo Ban chỉ đạo quận Dương Kinh cùng TP. Hải Phòng; đồng thời thông tin đến các địa phương có ca bệnh sinh sống để kiểm tra điều kiện cách ly tại nhà.

Trường hợp đủ điều kiện sẽ cách ly tại nhà; còn các F0 không đủ điều kiện cách ly tại nhà, công ty Lucky bố cơ sở vật chất phục vụ điều trị, cách ly tại đơn vị. Đối với Trung tâm Y tế quận và các Trạm Y tế lưu động các phường liên quan chuẩn bị nhân lực, thuốc, trang thiết bị điều trị tại chỗ cho các trường hợp F0 ở lại công ty.

Đối với những trường hợp có kết quả âm tính, công ty sử dụng xe đưa toàn bộ về cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe theo quy định.

Tính đến thời điểm hiện tại, TP. Hải Phòng có 6.287 ca mắc COVID-19, trong đó có 13 trường hợp tử vong. Riêng ngày 25/12 địa phương này có thêm 500 ca dương tính mới.

 Tác giả: Đức Tùy

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn