Hơn 21 nghìn học sinh Hải Phòng tham dự kỳ thi vào lớp 10

Admin
Sáng 8-6, hơn 21 nghìn thí sinh của TP Hải Phòng bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Kỳ thi năm nay được chú trọng khâu tổ chức nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

 Các thí sinh được kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, toàn thành phố có hơn 21 nghìn thí sinh đăng ký dự thi tại 891 phòng thi thuộc 45 hội đồng thi. Kỳ thi diễn ra trong các ngày 8 và 9-6.

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, để giảm tải cho các thí sinh, TP Hải Phòng đã quyết định thí sinh chỉ phải làm bài ba môn là Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh; không phải thi tổ hợp tự nhiên và xã hội.

Trong kỳ thi vào lớp 10 năm nay, tại Hải Phòng có chín thí sinh thuộc diện F2. Để bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các thí sinh này được sắp xếp dự thi riêng tại hội đồng thi Trường THCS Chu Văn An (quận Ngô Quyền). Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cũng bố trí 12 hội đồng thi dự phòng ở các quận, huyện để sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

 Tại cổng các điểm thi đều bảo đảm thông thoáng, không tụ tập đông người.

Tại 45 hội đồng thi, ngoài các phòng thi chính thức đều bố trí bốn phòng thi dự phòng và nhân viên y tế làm nhiệm vụ kiểm tra, chăm sóc sức khỏe thí sinh. Công tác tiếp đón thí sinh diễn ra chu đáo, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cổng các điểm thi. Thí sinh được hướng dẫn, phân luồng từ cổng tới bàn kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và đến các phòng thi.

Tác giả: NGÔ QUANG DŨNG

Nguồn tin: Báo Nhân dân