Hơn 70 trường đại học xét tuyển bổ sung đợt 2 hàng nghìn chỉ tiêu

Admin
Hơn 70 trường đại học đã công bố phương án xét tuyển bổ sung sau khi đã công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 với hàng nghìn chỉ tiêu. Tuy nhiên, nhiều ngành của nhiều trường chỉ tuyển thêm 20-25 chỉ tiêu.

 

Dưới đây là danh sách các trường thông báo xét tuyển bổ sung, thí sinh có thể xem chi tiết thông tin xét tuyển tại website của trường:

 Điểm chuẩn xét tuyển bổ sung sẽ cao hơn điểm chuẩn đợt 1

Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GDĐT cho biết, trước 17h ngày 5.10, tất cả các trường đã công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 theo lịch tuyển sinh đại học năm 2020 của Bộ GDĐT, thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học đợt 1 trước 17h ngày 10.10 (theo dấu bưu điện).

Từ ngày 10.10, nếu trường tuyển sinh chưa đủ chỉ tiêu đã công bố ban đầu thì có thể xét tuyển bổ sung các đợt tiếp theo. Xét tuyển đợt tiếp theo có thể được thực hiện một lần hoặc nhiều lần.

Để xét tuyển bổ sung, các trường phải công bố chỉ tiêu, mức điểm nhận hồ sơ, thời gian nhận hồ sơ, thời gian xét tuyển… và công bố kết quả trên trang thông tin điện tử của trường hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các trường cần đảm bảo thời gian công bố thông tin đủ để thí sinh tiếp nhận thông tin, ra quyết định và nộp hồ sơ.

Đặc biệt, các trường xét tuyển bổ sung phải đảm bảo điểm chuẩn các đợt sau không được thấp hơn đợt 1 và xét tuyển theo quy trình như đợt 1, xét điểm từ cao xuống thấp.

Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, trường phải công bố trên trang thông tin điện tử của trường và trên phương tiện thông tin đại chúng về điểm trúng tuyển, danh sách thí sinh trúng tuyển. Trường cập nhật danh sách thí sinh xác nhận nhập học lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đợt 1 cả nước có đến 61 thí sinh đạt điểm từ 29,5 trở lên nhưng không trúng tuyển nguyện vọng nào. Trong số 61 em này đó có đến: 60 em chỉ đặt duy nhất 1 nguyện vọng, 1 em đặt 2 nguyện vọng; 59 em đặt duy nhất 1 nguyện vọng vào các trường công an, quân đội.

Thậm chí, có nhiều thí sinh đạt 25, 26 điểm năm nay đều rất ít cơ hội xét tuyển bổ sung vào các trường do chỉ tiêu thấp, điểm xét tuyển cao khiến nhiều thí sinh đã nhập học vào các trường đại học tư thục.

Tác giả: Đỗ Hợp

Nguồn tin: Báo Tiền phong