Hơn 87.000 thí sinh bước vào kỳ thi lớp 10

Admin
Kỳ thi vào lớp 10 công lập năm nay tại TP HCM có tổng cộng 145 điểm thi trong đó 135 điểm thi lớp 10 thường và 10 điểm thi lớp 10 chuyên.

 Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Trương Công Định, quận Bình Thạnh ôn tập trước khi bước vào kỳ thi môn Ngữ văn sáng 2/6.

Kỳ thi diễn ra trong hai ngày 2 và 3/6 với ba môn thi bắt buộc Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Trong đó, môn Ngữ văn và môn Toán có thời gian làm bài 120 phút, môn Ngoại ngữ 60 phút, môn chuyên/tích hợp là 150 phút.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THCS Trương Công Định ở quận Bình Thạnh, thí sinh đến đầy đủ từ sớm, tranh thủ ôn bài và trao đổi kinh nghiệm với bạn bè trước khi vào phòng thi. Điểm thi này có 32 phòng thi với 768 thí sinh. Sáng nay thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn, chiều thi ngoại ngữ.

 Thí sinh thi môn Ngữ văn.

Thí sinh Nguyễn Thụy Lan Anh, học sinh Trường THCS Hà Huy Tập, quận Bình Thạnh tự tin cho hay: “Em đã chuẩn bị rất kỹ về văn học trung đại, hiện đại, thơ và tìm thêm nhiều dẫn chứng để bài văn của em hoàn thành tốt nhất. Ngoài ra em còn đọc thêm tin trên báo chí, lấy thêm nhiều thông tin, dẫn chứng để bài viết nghị luận xã hội hay hơn”./.