Hơn một tháng, 3 bé trai bị bỏ rơi tại chùa ở Hải Phòng

Admin
Chỉ trong vòng hơn một tháng, chùa Linh Sơn (Hải Phòng)phát hiện 3 bé trai bị bỏ rơi cùng lá thư viết tay nhờ nhà chùa chăm sóc.

Chiều 18/1, trả lời PV VTC News, lãnh đạo UBND xã Phù Ninh (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) cho biết, chỉ hơn 1 tháng, tại chùa Linh Sơn (xã Phù Ninh) có 3 trẻ bị bỏ rơi và đang được nhà chùa tạm chăm sóc.

"Cả 3 bé đều là bé trai. Hai bé đầu bị bỏ rơi lúc chiều tối, thời gian chỉ cách nhau khoảng 1 tuần. Thời điểm được nhà chùa phát hiện, các bé nặng chừng hơn 2kg và được khoảng 10 ngày tuổi. Bên cạnh các bé cũng không có vật dụng gì đáng giá ngoài lá thư viết tay nhờ nhà chùa chăm sóc và ít quần áo ấm", lãnh đạo UBND xã Phù Ninh cho biết.

Cũng theo vị này, bé trai gần đây nhất được phát hiện bị bỏ rơi trước cổng chùa Linh Sơn vào 5h ngày 13/1.

 Bé trai được phát hiện bỏ rơi trước cổng chùa lúc rạng sáng. (Ảnh: T.H.T)

Ngay sau khi nhận tin báo từ sư thầy Thích Quảng Thành - Trụ trì chùa Linh Sơn, chính quyền địa phương cùng đại diện công an, y tế và các ban ngành, đoàn thể liên quan tại xã Phù Ninh có mặt tại chùa Linh Sơn, lập biên bản hiện trường.

Thời điểm được tìm thấy, bé chỉ có ít quần áo quấn quanh người để không bị lạnh và bức thư viết tay.

Nội dung bức thư ghi rõ: "Thưa thầy, vì điều kiện hoàn cảnh con sinh cháu mà không nuôi dưỡng được, con nhờ thầy làm phúc nuôi giúp con. Cháu trai, sinh ngày 12/12/2020, cháu họ Nguyễn. Con cảm ơn thầy nhiều".

 Bức thư viết tay của người mẹ nhờ nhà chùa chăm sóc trẻ. (Ảnh: T.H.T)

Qua thăm khám sức khỏe ban đầu, cháu nặng 2,5kg, sức khỏe bình thường.

"Chúng tôi tạm để nhà chùa chăm sóc cháu. Chính quyền địa phương cũng phát đi thông báo tìm người thân cho bé. Nếu sau 1 tháng không có ai tới nhận, địa phương sẽ làm thủ tục cho - nhận trẻ theo quy định. Hai trẻ trước chúng tôi cũng làm các thủ tục tương tự", lãnh đạo UBND xã Phù Ninh cho biết.

Tác giả: NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: Báo VTC