Huyện đảo Bạch Long Vỹ rực rỡ cờ hoa, sẵn sàng cho ngày bầu cử sớm

Admin
Huyện đảo Bạch Long Vỹ (TP Hải Phòng) đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho toàn dân và quân trên huyện đảo bầu cử ĐBQH khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra sáng 22/5, trước một ngày so với cả nước.

Toàn cảnh quảng trường huyện đảo Bạch Long Vỹ.

Chiều 21/5, anh Đào Phú Thùy Dương - Bí thư Thành đoàn Hải Phòng, Trưởng đoàn giám sát bầu cử tại huyện đảo Bạch Long Vỹ kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức cho toàn dân và quân bầu cử QBQH khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên huyện đảo.

Đoàn giám sát kiểm tra tất các các điểm tổ chức bầu cử, kiểm tra danh sách, tiểu sử các ứng cử viên, hòm phiếu và đặc biệt việc chấp hành các quy định phòng chống COVID-19.

Huyện đảo Bạch Long Vỹ là điểm đầu tiên tổ chức bầu cử ở TP Hải Phòng, là một trong những điểm tổ chức bầu cử đầu tiên trên cả nước.

Tại các điểm tổ chức bầu cử, huyện Bạch Long Vỹ bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang và hướng dẫn cử tri giãn cách tối thiểu 2m theo quy định phòng chống COVID-19.

Tại khu vực bầu cử số 2, huyện đảo Bạch Long Vỹ trang trí nhiều pano, cờ hoa rực rỡ. Đây là điểm tổ chức bầu cử có khuôn viên rộng nhất huyện đảo.

Bà Nguyễn Thị Minh Sâm – Giám đốc Ban quản lý Cảng và bến tàu neo đậu huyện đảo Bạch Long Vỹ cho biết, đơn vị bầu cử số 4 tại huyện đảo đã sẵn sàng cho ngày đại hội của đất nước. Phòng bỏ phiếu, danh sách, tiểu sử các ứng cử viên ĐBQH, HĐND các cấp đã được chuẩn bị, tuyên truyền thông báo tới toàn thể cử tri trên đảo.

BQL Cảng và bến tàu cũng đã chuẩn khẩu trang, nước sát khuẩn rửa tay và thực hiện bố trí phòng bầu cử đảm bảo an toàn theo quy định phòng chống COVID-19.

Tất cả các tuyến đường trên huyện đảo Bạch Long Vỹ đều được trang hoàng cờ hoa rực rỡ, sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Trung tá Nguyễn Duy Bách - Đồn trưởng Biên phòng Bạch Long Vỹ cùng đồng đội trao đổi về thông tin các ứng cử viên ĐBQH khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Anh Đào Trọng Thắng (35 tuổi, bên phải ảnh) hào hứng trước ngày bầu cử trên đảo.

Trên chuyến tàu từ TP Hải Phòng ra đảo Bạch Long Vỹ ngày 21/5, chị Mùa cho biết, gia đình chị sống trên đảo nhiều năm nay. Trước ngày bầu cử chị về quê thăm người thân. Sau khi thu xếp công việc ở quê nhà, chị cùng con gái ra đảo Bạch Long Vỹ chuẩn bị cùng chồng đi bầu cử ĐBQH khóa XV, bầu cử HĐND các cấp ngày 22/5.

Nhiều cử tri khác cư trú trên đảo Bạch Long Vỹ cũng đã sắp xếp công việc, từ đất liền trở lại đảo để được thực hiện quyền công dân.

Ông Trần Quang Tương – Bí huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vỹ cho biết, công tác chuẩn bị cho ngày hội toàn dân bầu cử ĐBQH khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện đảo đã hoàn tất, sẵn sàng.

Tất cả các điểm bầu cử đều được niêm yết danh sách, tiểu sử các ứng cử viên và đảm bảo an toàn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

"Đây là điểm đầu tiên của TP Hải Phòng và là một trong những điểm bầu cử trước một ngày đầu tiên cả nước. Toàn dân và quân trên đảo rất phấn khởi, hào hứng trước ngày hội lớn", ông Trần Quang Tường nói.

Tác giả: Nguyễn Hoàn

Nguồn tin: Báo Tiền phong