Hyundai Kona 2024 bổ sung phiên bản chạy điện

Admin
Mẫu xe điện thế hệ thứ hai tùy chọn hai hệ truyền động kèm hai gói pin, công suất 154-215 mã lực, phạm vi hoạt động 342-489 km.

Mới đây, hãng xe Hàn Quốc đã tiết lộ những chi tiết mới về biến thể chạy điện của mẫu Kona. Chiếc xe sẽ được cung cấp ở hai phiên bản, bao gồm tiêu chuẩn và loại mở rộng phạm vi hoạt động. Đối với phiên bản tiêu chuẩn, Kona EV sở hữu pin 48,4 kWh, đi kèm một động cơ điện, tạo ra công suất 154 mã lực (115 kW/156 PS). Bản Long Range có dụng lượng pin lớn hơn với 65,4 kWh cho phạm vi hoạt động 489 km.Tuy khác về công suất nhưng cả hai bản của Kona Electric cùng tạo ra mô-men xoắn 255 Nm.

Thời gian sạc từ 10-80% của bản Long Range trong khoảng 41 phút với bộ sạc nhanh, theo chia sẻ của hãng xe Hàn Quốc. Các tính năng dành riêng cho Kona điện gồm: chế độ lái i-Pedal mới (cho phép lái bằng một bàn đạp), hệ thống tái tạo năng lượng thông minh khi phanh. Các tiện ích khác trên Kona Electric 2024, như hỗ trợ V2L (Vehicle-to-Load), cấp nguồn cho các thiết bị điện gia dụng.

 

 Kona Electric 2024 bán ra đầu tiên ở thị trường châu Âu từ nửa cuối 2023.

Đặc biệt, nhà sản xuất cho biết mẫu xe này được trang bị chế độ lái một bàn đạp mới, chức năng sạc hai chiều (V2L), hệ số cản đạt 0,27. Cùng với đó, chủ sở hữu sẽ có thể tiếp cận tính năng điều hòa sơ bộ, hệ thống ngăn cổng sạc bị đóng băng hoạt động ở nhiệt độ thấp tới âm 30 độ C.

Về ngoại thất, chiếc xe mang hơi hướng tương lai với nét thiết kế độc quyền. Đồng thời, Kona EV sẽ tăng thêm kích thước với việc bổ sung chiều dài cơ sở thêm 60mm.

Nhờ tăng kích thước, nội thất Kona Electric 2024 rộng rãi hơn, cho cả hành khách và khoang hành lý. Xe trang bị hai màn hình 12,3 inch, một cho giải trí và một cho đồng hồ sau vô-lăng. Vô-lăng kiểu dáng đơn giản, màn hình HUD 12 inch trên kính lái. Hệ thống âm thanh Bose.

Theo kế hoạch, Hyundai Kona Electric 2024 bán ra vào cuối năm, đầu tiên ở thị trường châu Âu, sau đó đến Mỹ và các khu vực khác. Giá công bố gần thời điểm bán ra.

 Tác giả: Thục Anh

Nguồn tin: congly.vn