Hải Phòng ghi nhận thiệt hại ban đầu do bão số 3

Lan Anh
Đến trưa 7/9, do ảnh hưởng của bão số 3, tại thành phố Hải Phòng đã có gió lớn, bắt đầu mưa và cũng ghi nhận những thiệt hại ban đầu nhưng không lớn do bão số 3.

Bão số 3 đổ bộ vào đảo Bạch Long Vĩ.

Theo thông tin từ huyện đảo Bạch Long Vĩ, bão số 3 vẫn đang quần thảo trên đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) với sức gió khá mạnh. Bước đầu đã ghi nhận một số cây cối trên đảo bị đổ gãy, một số công trình bị tốc mái tôn mặc dù đã được chằng buộc kỹ.

Trên địa bàn phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền) đã ghi nhận 1 cây xanh bị đổ, nhưng không gây thiệt hại, chính quyền địa phương đã phối hợp với công ty cây xanh xử lý.

Trên địa bàn quận Hồng Bàng cũng ghi nhận một số cây xanh khu vực các phường Minh Khai, Hoàng Văn Thụ bị đổ ngã, gãy cành; trong đó, có 1 cây xanh trên phố Phan Bội Châu bị bật gốc đè lên đường dây điện.

Bão số 3 làm hư hỏng một mái tôn trên đảo Bạch Long Vĩ.

Trên địa bàn huyện Tiên Lãng và huyện Vĩnh Bảo cũng đã có một số cây xanh ven các tuyến đường bị đổ ngã, các cơ quan chuyên môn và chính quyền các xã tập trung xử lý, khắc phục, bảo đảm giao thông.

Công tác sơ tán người dân phòng tránh bão số 3 tại các khu nhà nguy hiểm, các chung cư cũ, các khu vực trũng thấp đã được các địa phương tập trung cao trước khi bão đổ bộ.

Phường Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền) cùng các đơn vị quân đội giúp người dân tại các chung cư cũ di chuyển đến nơi an toàn tránh trú bão số 3.

Tính đến sáng 7/9, các địa phương trong toàn thành phố Hải Phòng đã sơ tán hơn 7.000 hộ dân với gần 24 nghìn người đến nơi an toàn tránh trú bão.

Các địa phương đã huy động 158 trường học, cùng các công sở, nhà văn hóa, khách sạn, trụ sở cơ quan, đơn vị… trên địa bàn để bố trí nơi tránh trú bão cho người dân.

Đồng thời, chính quyền các địa phương cũng chuẩn bị chu đáo các loại nhu yếu phẩm, nước uống, đồ dùng thiết yếu cho người dân sơ tán tránh bão. Nhiều địa phương còn tổ chức nấu ăn cho người dân trong khi tránh bão…

Các địa phương chuẩn bị nhu yếu phẩm nước uống, vật dụng cần thiết giúp người dân tại các địa điểm tránh trú bão.

Các địa phương ven biển như Cát Hải, Đồ Sơn đã cơ bản hoàn tất công tác phòng, chống bão. Tại đảo Cát Bà (huyện Cát Hải) hiện có 104 khách du lịch quốc tế và 77 khách du lịch trong nước lưu trú; tại quận Đồ Sơn cũng có 106 khách du lịch lưu trú; tất cả các khách du lịch đều đã được thông báo về diễn biến của bão số 3.

Thành phố Hải Phòng đang chỉ đạo thực hiện việc tiêu thoát nước đệm, đề phòng ngập úng và khẩn trương thực hiện biện pháp bảo đảm an toàn tại các khu vực dân cư, các công trường xây dựng, kho tàng, bến cảng, khu khai thác khoáng sản, khu nuôi trồng thủy sản…