Iraq: Cháy tại bệnh viện điều trị COVID-19, ít nhất 27 người chết

Admin
Ngọn lửa bùng phát tại khu chăm sóc tích cực cho các bệnh nhân mắc vấn đề về phổi và lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 90 trong tổng số 120 người ra khỏi bệnh viện.

 Hiện trường vụ hỏa hoạn. (Nguồn: theguardian.com)


Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra ngày 24/4 tại một bệnh viện ở phía Đông Nam thủ đô Baghdad, Iraq khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và 46 người khác bị thương.

Theo các nguồn tin y tế của ba bệnh viện gần đó, vụ việc xảy ra tại bệnh viện Ibn Khatib dành cho việc điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 ở khu vực Diyala Bridge.

Đám cháy xảy ra sau khi một bình dưỡng khí oxy phát nổ và sau đó nhanh chóng lan ra nhiều khu vực khác vì bệnh viện không có hệ thống phòng cháy chữa cháy, trong khi trần thạch cao càng khiến ngọn lửa lan sang các đồ dùng dễ bắt cháy.

Hiện các bệnh nhân không của bệnh viện này đã phải di dời ra khỏi bệnh viện, bất chấp việc đám cháy đã được khống chế.

Trong khi đó, người đứng đầu đơn vị phòng vệ dân sự Iraq cho biết ngọn lửa bùng phát tại khu chăm sóc tích cực cho các bệnh nhân mắc vấn đề về phổi. Lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 90 trong tổng số 120 người ra khỏi bệnh viện.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh ngành y tế Iraq đang gồng mình chống lại dịch COVID-19. Hệ thống chăm sóc y tế của Iraq, vốn đã bị tàn phá sau nhiều thập kỷ hứng chịu các biện pháp trừng phạt, chiến tranh, nay lại càng chịu áp lực do cuộc khủng hoảng COVID-19.

Theo Bộ Y tế Iraq, tính tới ngày 24/4, Iraq ghi nhận tổng cộng 1.025.288 ca mắc, trong đó có 15.217 ca tử vong./.

Tác giả: Phương Oanh

Nguồn tin: vietnamplus.vn