Italia loại Tây Ban Nha vào chung kết EURO 2020: Màn báo thù nghẹt thở

Admin
Sau loạt sút luân lưu nghẹt thở, Italia đã đánh bại Tây Ban Nha để trở thành cái tên đầu tiên góp mặt trong trận chung kết EURO 2020.

9 năm sau thất bại cay đắng 0-4 trước Tây Ban Nha trong trận chung kết EURO 2012, Italia khát khao phục hận đối thủ khi hai đội chạm trán nhau ở bán kết EURO 2020.

Italia đã phục hận thành công, nhưng thầy trò HLV Roberto Mancini đã khiến các tifosi trải qua cảm xúc hồi hộp và lo lắng, để rồi vỡ òa sau khi Azzurri đánh bại La Roja ở loạt sút luân lưu định mệnh.

 Italia vào chung kết EURO 2020 sau khi đánh bại Tây Ban Nha ở loạt sút luân lưu.

Trở lại với diễn biến của trận đấu. Bất chấp phải vắt sức sau trận tứ kết nhọc nhằn với Thụy Sĩ, Tây Ban Nha vẫn nhập cuộc khá tốt. Đoàn quân của HLV Luis Enrique tiếp tục cho thấy khả năng cầm bóng cực ấn tượng.

Thống kê trong hiệp một, Tây Ban Nha kiểm soát bóng tới 62%, tạo ra đến 5 cơ hội. Trong khi đó, thống kê bên phía Italia chỉ là một cơ hội. Mặc dù vậy, hệ thống phòng ngự của Italia đã thi đấu chắc chắn, không cho Italia có cơ hội tiếp cận khung thành Donnarumma.

Bước sang hiệp hai, Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy sự lấn lướt. Phút 53, La Roja suýt có bàn mở tỷ số, tiếc rằng cú sút táo bạo của Busquets từ ngoài vòng cấm lại đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

 Chiesa mở tỷ số cho Italia.

Chỉ 7 phút sau tình huống này, Italia bất ngờ có bàn vượt lên dẫn trước sau tình huống phản công nhanh. Insigne chọc khe cho Immobile, nhưng tiền đạo này không thể dứt điểm. Bóng đến vị trí của Chiese và số 17 của Azzurri đã tung cú đặt lòng hiểm hóc đánh bại thủ thành Simon Unai.

Sau bàn thua, HLV Luis Enrique đã thực hiện một số sự thay đổi người và tiền đạo Morata đã được tung vào sân. Phút 80, sau pha ban bật ăn ý với Olmo ở trung lộ, Morata lạnh lùng sút tung lưới Donnarumma gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha. 

 Morata đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bàn thắng này đưa tiền đạo sinh năm 1992 thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Tây Ban Nha tại các kỳ Euro (6 bàn).

Không thể giải quyết thắng thua trong 90 phút thi đấu, Italia và Tây Ban Nha bước vào hiệp phụ. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp phụ là pha sút tung lưới Tây Ban Nha của Berardi ở phút 110, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Hai đội kéo nhau tới loạt sút luân lưu định mệnh và ở lượt sút đầu tiên, cả Locatelli (Italia) và Olmo (Tây Ban Nha) đều không thực hiện thành công.

 Italia đã bản lĩnh hơn Tây Ban Nha ở loạt sút luân lưu định mệnh.

Nhưng ở những loạt sút sau đó, cả 4 cầu thủ Italia đều hạ gục Simon Unai. Thật nghiệt ngã, Morata - người gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha trong hai hiệp chính - đã sút quá hiền, bị Donnarumma hóa giải.

Với chiến thắng 4-2 trước Tây Ban Nha ở loạt sút luân lưu, Italia là cái tên đầu tiên góp mặt ở trận chung kết EURO 2020. Đối thủ của thầy trò HLV Roberto Mancini sẽ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Anh và Đan Mạch.

 

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: saostar.vn