Kế toán Hạt kiểm lâm mất tích: Cho nghỉ việc

Admin
Sau hơn 1 tháng kế toán Hạt kiểm lâm huyện Sơn Hòa mất liên lạc với cơ quan, Chi cục Kiểm lâm Phú Yên đã đưa ra quyết định xử lý.

Về việc ông Lê Văn Hiền (49 tuổi) – công chức kế toán Hạt kiểm lâm huyện Sơn Hòa (Phú Yên) "mất tích" hơn 1 tháng qua, chiều 12/6, trao đổi với PV, ông Phan Văn Đoan – Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Sơn Hòa cho biết, hiện chưa có bất kỳ thông tin nào về ông Hiền.

"Cơ quan công an điều tra đang tiếp tục làm rõ sự việc", ông Hiền nói thêm.

Thông tin thêm về sự việc này, ông Lê Văn Bé - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Phú Yên cho hay, cơ quan chức năng đã tìm đủ mọi cách nhưng đến nay vẫn chưa thể liên hệ được với ông Hiền.

 Cơ quan nơi ông Hiền làm việc

Ông Bé xác nhận thông tin sau khi ông Hiền bỏ việc, một số đối tượng có đến Hạt kiểm lâm huyện Sơn Hòa tìm kiếm để đòi nợ.

Tuy nhiên, do đây là việc cá nhân nên đơn vị không tìm hiểu cụ thể số tiền mà ông Hiền nợ nhóm đối tượng này.

Từ đó đến nay, gia đình cũng không có bất kỳ liên hệ nào với đơn vị.

Ông Lê Văn Hiền đảm nhiệm công tác tại Hạt kiểm lâm huyện Sơn Hòa từ năm 2012 đến nay. Sau khi cán bộ kế toán này mất tích, Hạt kiểm lâm huyện Sơn Hòa đã xác minh, kiểm điểm và đề xuất cơ quan có thẩm quyền xem xét trách nhiệm công chức.

Tuy nhiên, ông Hiền vẫn không trở lại làm việc và cũng không có bất kỳ liên lạc với cơ quan. Do đó, Hạt kiểm lâm huyện Sơn Hòa đã báo cáo vụ việc cho Chi cục kiểm lâm tỉnh Phú Yên xử lý kỷ luật theo quy định pháp luật.

Cũng theo ông Bé, khi ông Hiền nghỉ việc, Chi cục Kiểm lâm Phú Yên đã có chỉ đạo tiến hành kiểm tra, rà soát hoạt động tài chính - kế toán, nhưng không phát hiện dấu hiệu sai phạm hay thất thoát công quỹ.

"Hiện nay, chúng tôi đang tiến hành hoàn tất thủ tục để cho ông Hiền nghỉ việc", ông Bé nói về quyết định xử lý sự việc.