Kết luận giám định chữ viết vụ bà Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên

Admin
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã gửi thông báo kết luận giám định chữ ký, chữ viết đến những người liên quan vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo.

Điều tra, xác minh vụ ông Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngày 2/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã gửi thông báo kết luận giám định chữ ký, chữ viết đến bà Nguyễn Phương Hằng và những người liên quan.

Theo cảnh sát, đây là bản kết luận giám định ngày 22/7 của Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP.HCM đối với các tài liệu do ông Võ Hoàng Yên giao nộp tại cơ quan điều tra.

Nội dung kết luận có 3 phần, trong đó "chữ ký, chữ viết họ tên Nguyễn Phương Hằng trên sao kê tài khoản, tên chủ tài khoản Võ Hoàng Yên ngày 17/1/2020 so với chữ ký, chữ viết của bà Hằng do cùng một người ký và viết ra".

Hai là, chữ viết có nội dung: "Tôi đã đọc bản trích lục ngân hàng này... Số tiền trên tôi tặng cho ông Võ Hoàng Yên làm từ thiện" so với chữ viết của bà Nguyễn Phương Hằng do cùng một người viết ra.

Ba là, chữ ký, chữ viết họ tên Phạm Tuyết Trinh trên tờ giấy có nội dung chữ viết bắt đầu bằng các từ: "Hôm nay ngày 14/4/2020..." và kết thúc bằng các từ: "...để chuyển cho cô Hằng tất cả các số tiền đã nhận được nêu trên - Người nhận thay - Phạm Tuyết Trinh" so với chữ ký, chữ viết của bà Trinh do cùng một người ký và viết ra.

Trước đó, ngày 3/3, bà Nguyễn Phương Hằng đã gửi đơn đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để tố cáo ông Võ Hoàng Yên (còn gọi là lương y Võ Hoàng Yên) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo bà Hằng, vợ chồng bà biết ông Yên có những hoạt động cứu chữa bệnh và từ thiện. Trong một lần ông Yên khám chữa bệnh và hoạt động thiện nguyện ở Bình Dương, vợ chồng đại gia này đã tiếp xúc với lương y. Sau đó, vợ chồng ông Dũng đã hỗ trợ ông Yên xây chùa, ủng hộ người dân bị bão lụt.

Cũng trong thời gian này, ông Yên tâm sự đang thiếu nợ nhiều người khi xây dựng nhiều chùa, hoạt động thiện nguyện, chữa bệnh miễn phí, trồng thuốc... Cảm kích trước hành động của ông Yên, bà Hằng đã chuyển nhiều khoản tiền cho ông Yên để trả nợ và làm thiện nguyện.

Bà Hằng nói có lần đã chuyển 3,2 tỷ đồng khi ông Yên kêu gọi hỗ trợ bão lũ miền Trung. Sau đó, bà phát hiện ông Yên chỉ sử dụng đúng mục đích 2,7 tỷ đồng.

Bà Hằng cho rằng khi tìm hiểu, vợ chồng bà phát hiện ông Yên không xây chùa, hoạt động thiện nguyện và trồng các vườn thuốc như đã nói. Do đó, bà Hằng tố cáo ông Yên đã lợi dụng lòng tin của vợ chồng bà để chiếm đoạt số tiền hơn 100 tỷ đồng.

Ngày 18/7, Công an TP.HCM tạm đình chỉ điều tra vụ việc do hết thời hạn kiểm tra, xác minh nhưng chưa có kết luận giám định. Đến ngày 24/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã phục hồi việc điều tra, xác minh đơn tố giác tội phạm của bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Lê Trai

Nguồn tin: zingnews.vn